Thế giới

Sập tòa nhà 22 tầng ở Nigeria, ít nhất 4 người chết

Ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người nghi mắc kẹt sau khi một tòa nhà 22 tầng đang xây dựng dở dang ở Nigeria bất ngờ đổ sập.

Người dân tập trung tại khu vực sập chung cư (Ảnh: Reuters).

RT dẫn thông tin từ Cơ quan Quản lý khẩn cấp Quốc gia Nigeria cho biết, sự việc xảy ra hôm 1/11 tại Lagos, thành phố lớn nhất của nước này. Thời điểm tòa nhà đổ sập, ước tính có khoảng 100 người tại công trình xây dựng.

Giới chức địa phương xác nhận, ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục công nhân khác có thể vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát. Các hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy tòa nhà đổ sập chỉ còn trơ móng.

Tòa nhà bị sập khi đang xây dựng dở dang, ước tính có khoảng 100 người bên trong tòa nhà thời điểm nó bị sập (Ảnh: RTE).

Tòa nhà bị sập là một công trình chung cư cao cấp được xây dựng suốt hai năm qua. Trong khi lực lượng tìm kiếm, cứu hộ diễn ra, giới chức năng tiếp tục điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân sập nhà, đồng thời đánh giá những tác động có thể gây ra với các tòa nhà lân cận.

Olu Apata, một người dân sống ở khu vực gần tòa nhà, cho biết: "Ban đầu tôi tưởng đó là động đất, tôi đã vội vã chạy ra khỏi nhà . Tôi thấy tòa nhà rung lên và biết có chuyện gì đó không ổn".

Một nhân chứng khác làm việc tại tòa nhà gần đó kể lại: "Chúng tôi chỉ nghe thấy một âm thanh bất thường, tòa nhà rung lên. Tôi nhìn qua cửa sổ và chỉ thấy tòa nhà đang sập từng tầng. Tất nhiên, chúng tôi đều nhanh chóng sơ tán".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP