Du lịch

Sẵn sàng cho kỳ nghỉ 30/4-1/5

Các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng đã sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các địa phương này kỳ vọng lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng sẽ 'bùng nổ' dịp này.

Vừa “chốt” vé cho kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêmcuối tháng 4 cho cả gia đình ở Nha Trang, chị Hà Kiều Thương - ngụ TP.HCM - không khỏi bất ngờ khi chi phí phải bỏ ra quá rẻ.

“Dịp lễ cuối tháng mình và ông xã được nghỉ 4 ngày nên quyết định sẽ đưa 2 con đi du lịch. Dù còn lấn cấn vì sợ dịch còn phức tạp, nhưng cả nhà vẫn thống nhất chọn Nha Trang là nơi sẽ đi và nhờ bạn làm bên du lịch book tour, chỉ phải trả chưa đến 10 triệu đồng cho chuyến nghỉ dưỡng trọn gói”, chị Thương nói.

Giá rẻ bất ngờ

Theo chị Thương, so với các chuyến du lịch mà gia đình đi trước dịch thì chi phí lần này đã giảm hơn một nửa. “Gia đình sẽ ở khách sạn 5 sao, miễn phí nhiều dịch vụ mà chỉ phải bỏ số tiền ít như vậy là quá hấp dẫn. Hy vọng cả nhà sẽ có chuyến du lịch ý nghĩa sau nhiều năm nằm nhà vì dịch bệnh”, chị Thương mong muốn.

Gia đình sẽ ở khách sạn 5 sao, miễn phí nhiều dịch vụ mà chỉ phải bỏ số tiền ít như vậy là quá hấp dẫn.

Chị Hà Kiều Thương

Tương tự, anh Nguyễn Toàn - ngụ Nha Trang - cũng đã chuyển khoản đặt cọc cho chuyến du lịch Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cùng bạn gái.

“Mình đặt phòng ở resort trong Mũi Né hai ngày một đêm. Bên khách sạn thông báo giá chưa đến 5 triệu, miễn phí ăn sáng, massage body. Trước dịch mình phải bỏ gần 10 triệu cho chuyến nghỉ dưỡng tương tự”, anh Toàn cho hay.

Doanh nghiệp tung ra nhiều ưu đãi để đón dòng khách dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Nguyên Linh.

Khảo sát cho thấy rất nhiều du khách nội địa quyết định sẽ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 bởi ngày nghỉ dài, giá dịch vụ được công ty du lịch cũng như các cơ sở lưu trú giảm kịch trần.

“Ai thích du lịch, nghỉ dưỡng chắc chắn không bỏ qua dịp này vì chi phí rất rẻ, trong khi được hưởng gần như trọn gói các dịch vụ, chưa kể mùa này thời tiết Nha Trang hay Phan Thiết đều rất thuận lợi”, anh Toàn lý giải.

Nhiều chuyên gia du lịch nhận định dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới là cơ hội “vàng” để kích cầu du lịch nội địa, trong bối cảnh khách quốc tế sớm nhất phải cuối tháng 5/2022 mới thực sự quay lại. Và, muốn “hút” du khách chắc chắn không gì hiệu quả bằng hạ giá sản phẩm, nâng cao dịch vụ du lịch.

Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tung ra các chương trình khuyến mại để đón đầu dòng khách dịp lễ sắp tới, cũng như các gói ưu đãi đến hết năm nay.

Bà Ngô Hương - Tổng Giám đốc Vinpearl Resorts - cho biết với chủ trương của Chính phủ, quyết tâm từ các bộ, ban, ngành từ Trung ương tới địa phương để mở cửa hoàn toàn du lịch, ngành du lịch Việt Nam đứng trước cơ hội chào đón một lượng khách lớn nếu đảm bảo được các phương án, kịch bản chủ động, linh hoạt, đảm bảo an toàn.

Theo bà Hương, từ nay đến 24/5, các thương hiệu khách sạn của công ty đồng loạt mang đến các sản phẩm, dịch vụ được đáp ứng với nhiều lựa chọn du lịch khác nhau.

Theo Tổng Giám đốc Vinpearl Resorts, để đón đầu dòng khách sau mở cửa hoàn toàn, Vinpearl liên kết, xây dựng chương trình hợp tác chiến lược, phối hợp với Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airway để đáp ứng các chuyến bay nguyên chuyến (charter flight), bay thương mại xuyên suốt quốc tế và nội địa.

Còn ông Vũ Hoài Nam - Tổng giám đốc Công viên thám hiểm Kong Forest Nha Trang - cho biết để đón đầu dòng khách dịp lễ, doanh nghiệp đã tung ra chương trình kích cầu nội địa từ 15/4 đến 31/12, như trải nghiệm trượt cáp giữa tán rừng - Zipline Canopy Tour - và lái xe địa hình trong rừng - ATV Extreme Tour - với giá vé giảm tới 60%.

Ngoài ra, theo ông Nam, khách đến với công viên trải nghiệm còn được hưởng các chương trình khuyến mại khác như đi suối, đi bộ dã ngoại trong rừng, đi bộ thám hiểm trong rừng, chèo thuyền vượt thác...

Kỳ vọng bùng nổ khách du lịch

Thống kê thực tiễn cho thấy dịp giỗ Tổ Hùng Vương, các trung tâm du lịch như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu chứng kiến lượng khách đến nghỉ dưỡng “bùng nổ” kể từ sau dịch Covid-19 bùng phát.

Ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Hội khách sạn Khánh Hòa - thuộc Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết hiện khoảng 80% khách sạn từ 3-5 sao ở Nha Trang đã “sáng đèn” để chuẩn bị đón dòng khách dịp lễ này.

“Qua nắm bắt thông tin từ một số khách sạn, hiện các booking tại cơ sở lưu trú bắt đầu tăng nhưng chưa có đột biến, trong đó một số khách sạn 3-4 sao có công suất buồng phòng đã đạt hơn 80%”, ông Hoàng thông tin

Phần lớn khách sạn ở Nha Trang đã mở cửa để đón khách. Ảnh: Nguyên Linh.

Còn bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - cho biết dịp giổ Tổ Hùng Vương, địa phương đón hơn 55.400 lượt khách du lịch.

“So với trước dịch thì con số hơn 55.000 lượt khách không đáng là bao, nhưng tính từ khi dịch bùng phát thì khác. Khánh Hòa đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch cũng như ‘làm mới’ các dịch vụ nên vẫn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước. Địa phương kỳ vọng sẽ đón lượng khách lớn dịp lễ sắp tới cũng như bám sát mục tiêu đón 1,2 triệu lượt khách trong năm 2022”, bà Thanh nói.

Trong khi đó, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cũng ghi nhận lượng khách du lịch tăng đột biến dịp giổ Tổ Hùng Vương. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bình Thuận trong 3 tháng đầu năm 2022, địa phương đón và phục vụ khoảng 940.600 lượt khách (riêng khách quốc tế có 10.300 lượt), đạt doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng.

Dù không phải là con số mong đợi nhưng lãnh đạo Sở VHTT&DL Bình Thuận cho rằng chỉ số trên là điều đáng mừng trong bối cảnh ngành du lịch vừa mở cửa trở lại.

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉnh Bình Thuận dự kiến dự sẽ đón khoảng 40.000 lượt khách đến Phan Thiết - Bình Thuận du lịch, nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5. Hiện, các cơ sở du lịch, lưu trú đã hoàn tất công đoạn và cỉ chờ khách đến”, lãnh đạo Sở VHTT&DL Bình Thuận chia sẻ.

Sáng 20/4, Sở VHTT&DL Lâm Đồng cũng đã công bố “Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2022”. Đây là động thái mới nhất của ngành du lịch tỉnh để hiện thực hóa mục tiêu đón 5 triệu lượt khách từ đây đến hết năm 2022.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Lâm Đồng cho biết “Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2022” sẽ diễn ra ngày 23-30/4 và là sự kiện lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

“Trong quý I, địa phương đã đón hơn 1,75 triệu lượt khách. Ngoài sự kiện trên, đến cuối năm địa phương sẽ còn lễ hội Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 cùng nhiều chương trình kích cầu du lịch khác. Chúng tôi mong muốn sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng khi năm Nhâm Dần 2022 kết thúc”, ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở VHTT&DL Lâm Đồng - cho biết.

Tác giả: Xuân Hoát

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP