Xã hội

Sản phụ "đẻ rơi" bé gái 2,8kg trên xe taxi

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ ở Hà Giang được người nhà gọi xe taxi đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, người phụ nữ 25 tuổi đã sinh con ngay trên xe taxi khi vừa đến cổng bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang cấp cứu thành công cho sản phụ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngày 10/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công sản phụ đẻ rơi con trên taxi. Trước đó, khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ Sùng Thị S (25 tuổi, trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang) mang thai 39 tuần được người nhà gọi taxi chở đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang.

Tuy nhiên, khi vừa đến cổng bệnh viện, sản phụ đã vỡ ối và sinh con ngay trên xe. Hai mẹ con sản phụ rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm. Trẻ sơ sinh chưa được quấn tã, chưa cắt rốn trong tình trạng tím tái, suy hô hấp, đường hô hấp nhiều dịch bẩn, không khóc. Sản phụ thì rau vẫn chưa bong, co kém.

Các bác sĩ khoa Sản ngay sau đó đã cấp cứu cho sản phụ và trẻ ngay tại xe taxi, khai thông đường thở, hút dịch, nhớt ở mũi, miệng, kích thích bằng cách xoa lưng làm nóng, ủ ấm.

Chỉ sau 2 phút được cấp cứu kịp thời, bé sơ sinh hồng hào, khóc lớn. Cháu bé được vệ sinh toàn thân, sát khuẩn, cắt rốn và chuyển khoa Sản để tiếp tục theo dõi, chăm sóc. Hiện, sức khỏe của mẹ và bé đã ổn định, cân nặng của bé là 2,8kg và là một bé gái.

Các bác sĩ khuyến cáo, để tránh tình trạng đẻ rơi, thai phụ nên khám và theo dõi sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Khi phát hiện có các dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo, sản phụ cần nhập viện sớm để được xử trí kịp thời.

Tác giả: Long Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: xe taxi ,đẻ rơi ,Em bé ,sản phụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP