Thể thao

Samson và Thanh Hóa không thể hàn gắn?

CLB Thanh Hóa không đăng ký tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson khiến mối quan hệ giữa đôi bên đứng bên bờ vực thẳm.

CLB Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách trên sân của Đắk Lắk vào ngày 24/4 mà không cần sự phục vụ của Samson. Dù đã hết hạn kỷ luật của VFF, Samson vẫn chịu án phạt nội bộ của CLB.

Ngoài việc phải đóng 15 triệu đồng và nghỉ 3 trận theo quyết định của Ban kỷ luật, Samson còn bị CLB không cho ra sân trong đội hình xuất phát. Anh chỉ có thể ngồi ở ghế dự bị và tập cùng đội dự bị.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan (trái) không hài lòng với Samson. Ảnh: Quang Thịnh.

Với Chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan, Samson không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Trong chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn của Bình Định, Samson không được đăng ký. Tệ hơn, anh cũng không được đá Cúp Quốc gia.

Nói với Zing, Samson thổ lộ: "Tôi không biết CLB muốn gì. Tôi nói hãy để tôi đi nhưng họ cũng không làm. Tất cả bởi tôi đã cãi nhau với Chủ tịch Cao Tiến Đoan sau trận gặp Đà Nẵng".

Samson bị chỉ trích sau pha vào bóng thô bạo với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. CLB Thanh Hóa đã cảnh cáo cầu thủ sinh năm 1988 trước đó khi anh khiến 2 hậu vệ khác chấn thương nặng trong trận gặp CLB Hà Nội và Quảng Ninh. Dù vậy, Samson vẫn tái phạm.

Cầu thủ này cho rằng anh chỉ thi đấu nhiệt huyết chứ không cố ý triệt hạ đồng nghiệp. Nhưng Chủ tịch CLB Thanh Hóa không nghĩ như vậy khi các hành động của Samson lặp lại nhiều lần. Phía CLB còn cho rằng Samson cố ý câu thẻ để không phải thi đấu.

CLB Thanh Hóa còn tính mời công an vào cuộc, xem liệu Samson có dính đến tiêu cực hay không. Họ cho rằng anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong nhiều vòng đấu trước đó. Đáp lại, Samson dọa kiện ngược CLB vì vu khống cho anh.

Căng thẳng giữa đôi bên dẫn đến hệ quả là Samson phải tiếp tục "ngồi chơi xơi nước" mà không biết ngày nào được gọi ra sân. Anh vẫn tập luyện cùng đồng đội nhưng không nhiều, đa số là tự tập một mình. Dù vậy, Samson vẫn tỏ ra chuyên nghiệp và chấp nhận điều đó.

"Tôi yêu bóng đá và tôi là cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu có cơ hội trở lại thi đấu cho Thanh Hóa, tôi sẵn sàng chơi với 110%. Đó là công việc của tôi và tôi phải làm điều đó", cầu thủ này thổ lộ.

Samson không biết tương lai sắp tới thế nào. Ảnh: Quang Thịnh.

"Năm ngoái, đội bóng gặp vấn đề nhưng tôi vẫn ở lại để chơi hết mình, giúp Thanh Hóa không phải xuống hạng. Với ông chủ tịch, tôi không có thành kiến hay ý nghĩ xấu gì với ông ấy. Ông ấy như một người cha của tôi", Samson bày tỏ.

Trong thời gian Samson không thi đấu, Thanh Hóa bất ngờ có chuỗi trận ấn tượng với 3 thắng và 1 hòa. Thầy trò ông Ljupko Petrovic lấy đến 10 điểm trong giai đoạn này và leo lên vị trí thứ 7 với 14 điểm.

Bởi vậy, nói Samson không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng xứ Thanh không phải không có lý. Samson thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa nhưng đội bóng chơi không tốt. Khi anh vắng mặt, CLB lập tức thể hiện ấn tượng dù không còn chân sút chủ lực.

Samson thừa nhận: "Nếu không nằm trong kế hoạch của đội bóng nữa, tôi cũng chấp nhận. Đó là một phần của bóng đá".

Nhiều khả năng, Thanh Hóa sẽ để Samson ra đi vì hợp đồng giữa hai bên chỉ còn khoảng 6 tháng. Theo đó, tiền đạo nhập tịch này có quyền chủ động đàm phán với các đội bóng khác. Thị trường chuyển nhượng giữa mùa sẽ mở cửa từ 26/4 đến 23/5.

Khi thị trường không còn nhiều chân sút chất lượng, Samson vẫn là một lựa chọn tốt cho các đội bóng đang gặp khó khăn. Anh là một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam, khẳng định được đẳng cấp qua nhiều mùa giải V.League.

Thực tế, Samson đã được nhiều đội bóng nhòm ngó khi không hạnh phúc ở Thanh Hóa. Kinh nghiệm 14 năm ở V.League đủ để cầu thủ gốc Nigeria hòa nhập nhanh.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Samson ,Thanh Hóa ,hàn gắn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP