Đẹp

Sai lầm cần tránh khi bôi dầu dưỡng tóc, cách sử dụng đúng chuẩn

Dầu dưỡng tóc là sản phẩm được nhiều người dùng lựa chọn vì chúng làm tóc mượt và óng ả hơn, nhưng làm thế nào để sử dụng đúng cách?

Hầu như bất kì chị em nào cũng đều trang bị cho mình một lọ tinh dầu dưỡng tóc. Đây là sản phẩm chuyên dùng rất phổ biến trong những năm gần đây bởi tính tiện lợi và hiệu quả mang lại rõ rệt.

Tinh dầu dưỡng tóc cơ bản rất dễ dùng, không mất nhiều thời gian. Chỉ với một lượng nhỏ dầu dưỡng đã có thể giúp mái tóc bớt xơ rối, ẩm mượt và đạt được độ bóng tức thì như đi hấp dầu tóc. Việc thoa dầu thường xuyên lên tóc sẽ làm giảm sự mệt mỏi của tóc và bảo vệ nang tóc bằng cách lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào biểu bì, ngoài ra còn có lợi cho da đầu. Khi xoa bóp da đầu nhẹ nhàng sẽ giúp tẩy tế bào chết, đôi khi có thể làm giảm rụng tóc. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách sử dụng chính xác của loại sản phẩm này. Vậy đâu mới là cách dùng chuẩn nhất?

Sử dụng dầu dưỡng tóc đúng cách cho hiệu quả như mong muốn. Ảnh minh họa

Đừng để dầu trên đầu qua đêm

Mặc dù chúng ta thường nhầm tưởng rằng giữ dầu trên da càng lâu càng tốt, nhưng điều đó không hề đúng vì dầu có thể làm tắc nghẽn nang tóc. Hãy rửa sạch trong vòng 3-4 giờ. Tốt nhất nên ủ tóc vào ban ngày với dầu ấm phù hợp loại tóc và mùa. Việc ủ tóc qua đêm sẽ khiến bụi tích tụ và khiến tóc bạn yếu đi.

Bạn nên tránh thoa dầu sau khi ăn hoặc sau chiều tối vì các nang tóc tự nhiên đóng lại vào cuối ngày và dầu sẽ không chuyển hóa hoặc hấp thụ tốt. Ngoài ra, nếu bạn dễ bị dị ứng, cảm lạnh, ho, hen suyễn, viêm xoang, đau cổ hoặc cứng cổ, hãy tránh thoa dầu lên tóc/da đầu qua đêm.

Không lạm dụng dầu

Giống như chất dưỡng ẩm, một ít dầu sẽ giúp tóc có tác dụng lâu dài. Bắt đầu với lòng bàn tay và xoa bóp sâu, thêm nhiều hơn vào những nơi bạn cảm thấy tóc cần. Càng sử dụng nhiều dầu càng khó gội sạch, vì vậy bạn sẽ chỉ dùng nhiều dầu gội hơn, khiến tình trạng tồi tệ hơn.

Nếu da đầu là da dầu, tránh sử dụng dầu cho tóc

Tóc dầu và da đầu nhờn không phải là một điều tốt. Ngay cả khi bạn có mái tóc khô và da đầu nhờn, dầu sẽ không giúp ích được gì, vì nó làm tắc nghẽn thêm lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy làm dịu da đầu và làm mềm tóc bằng gel lô hội.

Nếu bị rụng tóc, hãy tránh xa dầu

Giống như dinh dưỡng và thực phẩm tốt, việc bôi dầu sẽ củng cố chân tóc và giữ cho tóc không bị rụng. Nhưng ếu bạn đã và đang bị rụng tóc, không cần phải bôi dầu. Thay vào đó, hãy sử dụng mặt nạ sữa chua, hạt kalonji, đánh trứng và thêm bơ, chuối. Thoa hỗn hợp lên da đầu và gội sạch sau 20 phút.

Dùng bao nhiêu tinh dầu dưỡng tóc cho một lần

Điều này phụ thuộc vào chất tóc, mức độ hư tổn, độ dài ngắn của mái tóc và thói quen để dùng sao cho hợp lý. Với mái tóc hư tổn đã qua nhiều lần sử dụng hóa chất, tóc dài trung bình (ngang vai) và chất tóc bình thường, cách sử dụng tinh dầu dưỡng tóc là hãy chia làm 2 lần thoa tinh dầu. Lần đầu có thể dùng từ 2 - 3 giọt và lần tiếp theo từ 1 - 2 giọt vì tóc hư tổn có thể thẩm thấu dầu rất nhiều và nhanh. Có thể tăng giảm tùy vào độ dài thực tế của mái tóc. Với mái tóc ít dùng hóa chất, tóc dài trung bình có thể dùng từ 2 - 3 giọt/lần. Với mái tóc ít dùng hóa chất nhưng chất tóc khô, thô, dày và dài thì mỗi lần dùng từ 3 - 4 giọt/lần.

Tác giả: Ngọc Nga (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP