Thế giới

Rùng rợn cảnh phiến quân IS hành quyết “gián điệp”

Phiến quân IS đã sử dụng máy bay không người lái để ghi lại cảnh hành quyết tập thể nhiều người mà chúng cáo buộc tội “làm gián điệp”.

Daily Mail đưa tin ngày 17/10, vụ phiến quân IS hành quyết tập thể dã man các tù binh diễn ra tại Mosul, nơi được coi là thủ phủ của nhóm khủng bố này tại Iraq. Ảnh: Daily Mail

Năm người đàn ông trong bộ đồ màu da cam bị bịt mắt, trói tay và dẫn đi trên một con đường ở Mosul trước sự chứng kiến của đám đông. Ảnh: Daily Mail.

Các tù binh phải quỳ gối trên đường phố trước khi bị các tay súng IS bắn chết từ phía sau. Ảnh: Daily Mail.

Nhóm IS cáo buộc những tù binh này tội “gián điệp” và cho rằng họ thuộc một phong trào kháng chiến ở Iraq. Ảnh: Daily Mail.

Một tay súng IS xuất hiện trong đoạn video đưa ra lời cảnh báo đối với người dân Mosul. Ảnh: Daily Mail.

Cũng trong đoạn video kéo dài 11 phút này, phiến quân IS hành quyết một người đàn ông vì tội “tuyên truyền chống Nhà nước Hồi giáo IS”. Ảnh: Daily Mail.

Các tay súng IS phun sơn vào đầu tù binh... Ảnh: Daily Mail.

...sau đó dùng súng ngắn bắn người này ở cự ly gần. Ảnh: Daily Mail.

Một cảnh xuất hiện trong đoạn video hành quyết tù binh của nhóm IS. Ảnh: Daily Mail.

Đoạn video xuất hiện trong bối cảnh quân đội Iraq và các lực lượng đồng minh đang mở chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố Mosul khỏi tay nhóm khủng bố IS. Được biết, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát thành phố lớn thứ hai Iraq này từ năm 2014. Ảnh: Reuters.

Tác giả bài viết: Thiên An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP