Thể thao

Real Madrid vào chung kết Champions League sau trận thắng Man City 3-1

Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), Real Madrid thắng ngược Man City 3-1 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 6-5.

Tấm gương của PSG, Chelsea không thể giúp Man City rút ra bài học. Phút 73, đoàn quân của Pep Guardiola mở tỷ số ở bán kết lượt về để tạo cách biệt 2 bàn sau 2 lượt trận trước Real Madrid.

Lợi thế được đại diện Premier League duy trì đến phút 89. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola lại chơi thiếu tập trung và để thủng lưới 2 lần từ phút 90 đến phút 90+2.

Cú đúp của Rodrygo giúp Real gỡ hòa 5-5. Man City bị kéo vào hiệp phụ để rồi gục ngã ở phút 95. Karim Benzema kiếm được quả phạt đền và thực hiện thành công, ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ nhà.

Loạt trận bán kết khép lại với tỷ số 6-5 nghiêng về Real. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ tái ngộ Liverpool ở trận chung kết Champions League diễn ra tại Paris vào ngày 29/5.

Real tiếp tục tạo nên cặp đấu kinh điển trong lịch sử vòng knock-out Champions League. Ảnh: Reuters.

Khác với trận lượt đi, Man City không tấn công phủ đầu Real Madrid mà chủ động cầm bóng ở giữa sân. Tính toán hợp lý của Pep Guardiola giúp đại diện Premier League có hiệp một thành công. Man City hạn chế tầm ảnh hưởng của bộ 3 tiền vệ bên phía chủ nhà, khiến Karim Benzema thường xuyên trong tình trạng đói bóng.

Ở cánh phải, sự trở lại của Kyle Walker đã vá lại lỗ hổng bên cánh phải Man City. Hậu vệ người Anh vừa bình phục chấn thương, nên chưa có cảm giác bóng tốt nhất nhưng bù lại, tốc độ và khả năng tranh chấp tốt giúp cựu sao Tottenham thường xuyên thắng thế trong những pha tranh chấp với Vinicius Juinor.

Trong hiệp một, Real chỉ có một cơ hội ở phút 18. Đây lại là tình huống xuất phát từ sơ suất của hàng thủ Man City. Sau pha cắt bóng lỗi của Aymeric Laporte, Vinicius Jr áp sát khung thành, nhưng cú ra chân của cầu thủ người Brazil đưa bóng đi vọt xà. Trước sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ, Benzema thường xuyên phải thực hiện những pha dứt điểm ở vị trí không thuận lợi. Cả 2 nỗ lực của anh trong hiệp một (4' và 11') đều đưa bóng đi không trúng đích.

Ở chiều ngược lại, Man City thi đấu điềm đạm và tiến những bước chắc chắn để tiếp cận khung thành của Real. Trong ngày cặp hậu vệ biên không dâng cao, các pha tấn công của nhà đương kim vô địch Premier League được tổ chức chủ yếu ở trung lộ.

Với nhãn quan của Kevin De Bruyne và khả năng chạy chỗ của Bernardo Silva, Phil Foden, đội khách tạo ra 4 cơ hội ngon ăn, trong đó có cú sút cận thành của Bernardo Silva ở phút 18, nhưng tất cả đều bị Thibaut Courtois xuất sắc cản phá.

Hiệp một khép lại với nhiều thống kê tệ dành cho Real. Vinicius thất bại trong mọi nỗ lực qua người (4 lần), trong khi đội chủ nhà không có nổi cú sút trúng đích.

Theo Opta, kể từ mùa 2003/04, đây mới là lần thứ 2 Real không sút trúng đích nào trong hiệp một trên sân nhà tại Champions League.

Hiệp 2 bắt đầu cũng là lúc Real dành cho Man City bất ngờ bằng việc tấn công ngay khi giao bóng. Hàng thủ đội khách dâng cao và để xổng Dani Carvajal. Hậu vệ người Tây Ban Nha căng ngang vừa tầm, nhưng Vinicius Jr lại đệm bóng chệch cột từ cự ly gần.

Ngay sau tình huống thoát thua, đại diện Premier League kịp xốc lại đội hình để bảo vệ khung thành của Ederson. 70 phút theo kèm Vinicius khiến Walker đuối sức và không thể tiếp tục thi đấu. Ở phía trên, De Bruyne cũng phải rời sân vì vấn đề thể lực.

Hai sự thay đổi bất đắc dĩ tưởng chừng sẽ khiến Man City sụp đổ, nhưng Ilkay Gundogan, Oleksandr Zinchenko Zinchenko vào sân ở phút 72. Chỉ một phút sau, bộ đôi này mở màn cho tình huống tấn công giúp đội khách mở tỷ số.

Xuất phát từ pha thoát pressing trên sân nhà, bóng được đưa đến vị trí của Bernardo Silva. Khi đến sát vùng cấm, tiền vệ người Bồ Đào Nha không sút mà mở sang cánh phải để Riyad Mahrez đặt lòng kỹ thuật hạ gục toàn bộ hàng thủ Real. Tỷ số sau 2 lượt trận lúc này là 5-3, Real cần đến 2 bàn mới có thể gỡ hòa.

Khi CĐV đội khách chuẩn bị ăn mừng, kịch bản điên rồ đã xảy ra. Real vùng lên và dẫn ngược 2-1 bằng 2 bàn liên tiếp ở phút 90 và 90+2. Rodrygo là người được chọn. Anh dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 sau đường căng ngang của Benzema, sau đó đón quả tạt của Carvajal để đánh đầu tung lưới Ederson.

Bản lĩnh là điều Man City vẫn cần học hỏi từ Real Madrid.

Ở ngoài đường biên, Pep ngồi thất thần. Man City chỉ còn biết tự trách bản thân khi mất tập trung ở thời điểm quan trọng nhất của trận đấu. Trước khi nhận 2 bàn thua, đại diện Premier League còn bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp ở phút 87 và 88, sau cú sút cận thành của Jack Grealish.

Benzema chơi nhạt nhòa trong 90 phút, nhưng định mệnh một lần nữa muốn anh là người định đoạt kết quả trận bán kết. Phút 95, tiền đạo người Pháp xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền của Edouardo Camavinga và bị Ruben Dias đốn ngã. Trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuyển thủ Pháp đá phạt đền lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1, đồng thời giúp anh tiến thêm một bước đến gần hơn với danh hiệu Quả bóng vàng.

Man City cố vùng vẫy, nhưng việc HLV Guardiola rút các cầu thủ tấn công tốt nhất ra nghỉ ở cuối hiệp 2 khiến đại diện Ngoại hạng Anh không còn đủ hỏa lực để đáp trả Real. Pep bất lực nhìn học trò chuyền qua lại mà không thể tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Man City chỉ có một cơ hội đáng chú ý ở phút 105+2. Quả tạt của Joao Cancelo đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu, nhưng Courtois chơi xuất sắc để giúp "Los Blancos" trụ vững.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP