Kinh tế

Quỳ Hợp: Chuyển đổi 5ha lúa cuối nguồn sang trồng mía

Vụ Xuân 2017, xã Châu Quang đã được UBND huyện Quỳ Hợp hỗ trợ 100 triệu đồng để chuyển đổi cánh đồng Đồn Mộng trồng lúa kém hiệu quả với diện tích 5ha sang trồng mía.

Đây là xã duy nhất được UBND huyện Quỳ Hợp hỗ trợ chuyển đổi trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mía trong vụ Xuân 2017 này.
chuyen doi dat
Máy cày góp phần đẩy nhanh tiến độ trồng mía chuyển đổi.

Với số tiền 100 triệu đồng, từ nguồn khắc phục hậu quả môi trường do khai thác khoáng sản của UBND huyện đầu tư các hộ dân của xóm Đồn Mộng và Yên Luốm được hỗ trợ tập huấn chuyển giao KHKT từ trồng lúa sang trồng mía, hỗ trợ 50% giá trị giá giống mía và phân bón.

Hiện tại nhân dân có diện tích mía chuyển đổi nói trên đang tích cực ra đồng huy động máy móc, nhân công hoàn thành chuyển đổi trồng 5ha mía vụ Xuân.
chiem dung dat 3
Bóc vỏ chuẩn bị mía giống để trồng cho kịp thời vụ

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Quang cho biết: Đây là cánh đồng thứ 2 của xã Châu Quang ở cuối nguồn và bị ô nhiễm nguồn nước đã được UBND huyện Quỳ Hợp hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng mía. Trước đó, cánh đồng

Hạm ở làng Còn và bản Cà đã được hỗ trợ 300 triệu đồng chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng mía với diện tích 15ha. Hiệu quả kinh tế tăng lên rõ rệt. Năm thứ 2 thu hoạch mía năng suất mía đạt hơn 70 tấn/ha. Doanh thu đạt gần 70 triệu đồng mỗi ha.
chiem dung dat 2
5ha lúa cuối nguồn được hỗ trợ chuyển sang trồng mía

Được hỗ trợ chuyển đổi trồng mía trong vụ Xuân này, người dân của 2 bản Đồn Mộng và Yên Luốm nói riêng và xã Châu Quang rất phấn khởi, hy vọng mía sẽ phát triển tốt và có thu nhập cao hơn trồng lúa vào cuối năm nay, góp phần thúc đẩy tăng tỷ trọng kinh tế từ sản xuất nông lâm nghiệp của xã.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP