Thể thao

Quế Ngọc Hải và Tiến Linh khó dự Asian Cup 2023

Nhiều khả năng bộ đôi Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh không thể dự Asian Cup 2023 vì chấn thương.

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là 2 trường hợp mới nhất rất có thể phải chia tay đội tuyển Việt Nam. Bộ đôi này không kịp bình phục sau chấn thương trước thềm Asian Cup 2023.

HLV Troussier sẽ phải gửi bản danh sách 26 cầu thủ trước khi giải đấu diễn ra 10 ngày. Do đó, ông cần cân nhắc các trường hợp chấn thương và thời gian họ có thể quay trở lại thi đấu.

Quế Ngọc Hải thực tế đã vắng mặt khá lâu ở đội tuyển Việt Nam vì chấn thương. Trong 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, anh có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng HLV Troussier không mạo hiểm sử dụng cậu học trò này.

Quế Ngọc Hải khó tham dự Asian Cup 2023.

Khi trở lại CLB Bình Dương, Quế Ngọc Hải tập trung cho việc trị liệu và hồi phục, nhưng chấn thương tiến triển không tốt. Các bác sỹ tại CLB từng thông báo về khả năng anh bỏ lỡ Asian Cup 2023, nhưng trung vệ sinh năm 1993 vẫn quyết tâm tập luyện.

Tiến Linh còn kém may mắn hơn. Anh chấn thương cơ ở trận đấu cuối cùng gặp CLB Công an Hà Nội. Tiền đạo này đang có phong độ tốt trong màu áo đội Bình Dương. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Tiến Linh và Ngọc Hải đều có vai trò quan trọng. HLV Troussier đặc biệt cần đến Quế Ngọc Hải ở hàng phòng ngự bởi khả năng tổ chức lối chơi và chỉ huy hàng thủ của anh.

Ngoài 2 trường hợp kể trên, Nguyễn Hoàng Đức bị phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề phần mềm mắt cá chân trái. Chấn thương không nặng, Hoàng Đức cần 2 tuần nghỉ ngơi là có thể tập luyện bình thường.

Lúc này, HLV Troussier phải đối diện với cơn bão chấn thương khi hàng loạt trụ cột cũng không thể lên tập trung bởi những vết đau khác nhau.

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP