Thể thao

Quế Ngọc Hải: Từ thủ lĩnh đội tuyển Việt Nam tới tội đồ ở V-League

Là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở đội tuyển Việt Nam trong hai chiến dịch AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, nhưng khi về CLB chơi ở V-League, Quế Ngọc Hải thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác. Những gì đang xảy ra với trung vệ xứ Nghệ đang khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Người đội trưởng mẫu mực

Quế Ngọc Hải từng được biết đến với lối chơi rắn tới mức bạo lực và không ít lần khiến chính anh nhận trái đắng. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ cựu cầu thủ SL Nghệ An lại thay đổi hoàn toàn khi được gọi lên ĐTQG, tham dự hai chiến dịch lớn là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Tại AFF Cup 2018, cầu thủ người xứ Nghệ được tin dùng trong đội hình xuất phát tất cả các trận đấu của tuyển Việt Nam. Không những vậy, anh còn được bầu làm đội phó tuyển Việt Nam, dù thời điểm đó Văn Quyết có tầm ảnh hưởng rất lớn trong đội.

Theo thống kê, Quế Ngọc Hải đã có 14 pha phá bóng cũng như 14 lần can thiệp thành công sau 7 trận. Nhưng điểm nhấn ở đây chính là sự kỷ luật khi người ta không hề thấy những pha vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải.

HLV Park Hang Seo đánh giá cao Quế Ngọc Hải trong vai trò của một người thủ lĩnh không chỉ trên sân cỏ mà còn ở cách cư xử của mình. Người hâm mộ hẳn còn nhớ sau khi Văn Đức ghi bàn vào lưới Campuchia ở vòng bảng, chính Quế Ngọc Hải đã cầm chiếc áo của Văn Toàn để cùng đồng đội giơ lên ăn mừng. Văn Toàn trước đó đã chấn thương trong một buổi tập và có nguy cơ sớm chia tay AFF Cup 2018. Chính vì thế, hành động của người đội phó đã khiến Văn Toàn bật khóc.

Sau trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình, một cổ động viên quá khích của Việt Nam đã lao xuống sân ăn mừng và bị lực lượng chức năng chặn lại. Quế Ngọc Hải khi chứng kiến sự việc đã chạy đến ôm cổ động viên này.

Đến Asian Cup 2019, trung vệ người Nghệ An tiếp tục được tín nhiệm làm đội trưởng và những gì anh đã và đang thể hiện xứng đáng với niềm tin từ HLV Park Hang Seo cùng đồng đội.

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Như Thành không ngần ngại khẳng định chính Quế Ngọc Hải mới là người có nhiều tiến bộ mang tính vượt bậc. Anh đã không còn chơi bóng theo cách thiếu kiểm soát nữa, mà thay vào đó là những tình huống đầy thông minh nhưng cũng không thiếu sức mạnh cần thiết.

Giọt nước mắt và cú vào bóng rợn người

Hình ảnh về một đội trưởng mẫu mực của Quế Ngọc Hải đã không còn in rõ trong lòng người hâm mộ, mà thay vào đó là những gì đã xảy ra trong quá khứ với một cầu thủ vốn có biệt danh là “sát thủ”.

Trong ngày khai màn V-League, tân binh Quế Ngọc Hải đã có màn ra mắt tệ hại trong màu áo Viettel với tấm thẻ đỏ trong trận gặp Đà Nẵng. Cụ thể, trung vệ đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã phải nhận 1 thẻ vàng vì pha vào bóng thô bạo vớiSchmitt, và 1 thẻ vàng ngay sau đó vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau trận đấu, người ta bắt gặp Quế Ngọc Hải ngồi khóc trong phòng thay đồ. Tất cả bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ khi anh có sự khởi đầu không mong muốn ở CLB và mùa giải mới.

Thế nhưng, những điều tồi tệ nhất tiếp tục đến với tuyển thủ Việt Nam này. Trở lại sau án treo giò, Quế Ngọc Hải để lại hình ảnh xấu xí với pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày với hậu vệ Văn Kiên bên phía đội Hà Nội, trong trận derby thủ đô ở vòng 3 V-League. Dù trọng tài chỉ rút ra một tấm thẻ vàng nhưng HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra rất giận dữ và lên án mạnh mẽ tình huống chơi xấu của Quế Ngọc Hải và cho rằng trung vệ này xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Trong quá khứ, chính Quế Ngọc Hải với pha vào bóng rợn người như vậy đã từng khiến cầu thủ Anh Khoa của Đà Nẵng bị gãy chân, sau đó phải giải nghệ.

Những hình ảnh sau trận đấu cho thấy, Văn Kiên đã rất may mắn không gặp chấn thương nặng khi chảy máu ở 2 ống đồng và còn bị vết dấu giày của trung vệ Viettel in hằn lên chân. Dù Quế Ngọc Hải đã tỏ ra hối hận và chủ động liên lạc để nói lời xin lỗi hậu vệ Văn Kiên, nhưng anh vẫn không thể tránh khỏi án phạt nội bộ của CLB.

Một ngày sau, Ban lãnh đạo CLB Viettel đã quyết định có hình thức kỷ luật nội bộ với cầu thủ Quế Ngọc Hải. Cụ thể, cầu thủ này trước mắt sẽ bị đình chỉ thi đấu trong chuyến làm khách của CLB Viettel gặp CLB Bình Dương ngày 8/4 trên sân Gò Đậu, để kiểm điểm về pha vào bóng gây nguy hiểm cho cầu thủ Văn Kiên của CLB Hà Nội.

Chuyện gì đã xảy ra với Quế Ngọc Hải khi trung vệ này trở về CLB? Phải chăng một môi trường có quá nhiều sự xấu xí như V-League đã khiến đội trưởng đội tuyển Việt Nam không kiểm soát được mình?

Giờ đây, có lẽ chỉ có Quế Ngọc Hải mới đưa ra được câu trả lời chính xác nhất sau những chuyện không hay đã xả ra với mình. Nhưng làm thế nào để vượt qua, để không bị ám ảnh để có thể chơi tốt ở V-League trong chặng đường dài còn lại, có lẽ không đơn giản chút nào!.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP