Pháp luật

Quay video nhạy cảm cho người lạ xem, 1 cô gái bị tống tiền

Dù chưa quen biết nhưng 1 cô gái vẫn quay video nhạy cảm cho người lạ xem và bị tống tiền, phát tán cho bạn bè.

Ngày 29-12, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Trung Kiên (20 tuổi; ngụ huyện Thường Tín, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Lê Trung Kiên bị bắt giữ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Theo điều tra ban đầu, ngày 11-12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận đơn của 1 cô gái ngụ TP Buôn Ma Thuột tố cáo một đối tượng dùng video nhạy cảm của cô để cưỡng đoạt tài sản.

Ngay sau đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột vào cuộc điều tra. Sau khi xác định được đối tượng, ngày 19-12, một tổ công tác đã ra TP Hà Hội và bắt giữ Kiên.

Tại cơ quan điều tra, thanh niên này khai nhận khoảng 1 giờ ngày 11-12, Kiên lên mạng xã hội nhắn tin và làm quen với cô gái.

Sau đó, Kiên gọi video và yêu cầu cô quay cảnh nhạy cảm cho mình xem. Đổi lại, Kiên hứa sẽ trả tiền hoặc tặng quà thì cô gái đồng ý.

Tuy nhiên, trong lúc xem, Kiên đã dùng chức năng quay màn hình và ghi lại cảnh nhạy cảm.

Sau khi có được video nhạy cảm, Kiên liên tiếp nhắn tin đe dọa, yêu cầu cô gái phải chuyển 5 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán lên mạng xã hội.

Vì cô gái chưa có tiền để chuyển nên đến 4 giờ cùng ngày, Kiên đã gửi clip nhảy cảm trên cho 6 người bạn trên mạng xã hội của cô. Sáng cùng ngày, cô gái này đã đến cơ quan công an trình báo.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP