Thế giới

Quảng trường Thời đại rực rỡ trong đêm giao thừa

Khoảng 500.000 người có mặt trên quảng trường Thời đại tại thành phố New York tham gia đếm ngược về giây phút giao thừa với pháo hoa, hoa giấy cùng những lời chúc mừng năm mới.

Hoa giấy, cầu pha lê và những nụ hôn tại quảng trường Thời đại Quảng trường thời đại rực rỡ với hoa giấy, pháo hoa, quả cầu pha lê cùng những nụ hôn nồng thắm người Mỹ trao cho nhau trong giây phút giao thừa.

Đồng hồ trên quảng trường Thời đại, New York đếm ngược về giây phút giao thừa. Năm nay, người dân New York nói riêng và bờ Đông nước Mỹ nói chung đón năm mới trong thời tiết lạnh giá, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng - 12 độ C. Ảnh: AP.

Người dân New York bất chấp lạnh giá tham gia lễ đếm ngược đêm giao thừa. Theo ước tính, khoảng 500.000 người có mặt tại quảng trường Thời đại đêm 31/12. Ảnh: Getty.

Lực lượng an ninh và chó nghiệp vụ được triển khai dày đặc tại quảng trường Thời đại trong bối cảnh cảnh báo an ninh được nâng cao sau những vụ tấn công khủng bố liên tiếp tại New York thời gian qua. Ảnh: AFP.

Qủa cầu pha lê lấp lánh sắc màu đặc trưng của lễ đón năm mới tại quảng trường Thời đại. Các kỹ sư đã dành nhiều tuần để lắp đặt những tấm pha lê lên quả cầu truyền thống ở thành phố New York của Mỹ và chuẩn bị cho nghi lễ thả quả cầu nổi tiếng vào đêm giao thừa. Ảnh: Fox.

Người dân New York cùng du khách đếm ngược khi đồng hồ sắp điểm 12 giờ đêm. Ảnh: AFP.

Đồng hồ trên quảng trường Thời đại điểm thời khắc giao thừa, pháo hoa đồng thời được bắn lên. Nước Mỹ chính thức bước sang ngày đầu tiên của năm 2018. Ảnh: Fox.

Pháo hoa giấy bùng nổ trên quảng trường Thời đại. Năm nay, không ít các mảnh giấy ghi kèm những lời cầu chúc của người dân Mỹ trong năm mới 2018. Ảnh: AP.

Một phụ nữ đang cố gắng thực hiện cuộc gọi video với người thân tại bang Texas. Ảnh: AFP.

Quảng trường Thời đại vốn tràn ngập sắc màu trở nên lung linh hơn dưới cơn mưa hoa giấy. Ảnh: AFP.

Người dân Mỹ trên quảng trường Thời đại hát vang bài hát Aung Lang Syne trong những giây phút đầu tiên của năm 2018. Aung Lang Syne là bài ca truyền thống của người Scot và thường được hát trong những dịp năm mới tại các nước nói tiếng Anh, với ý nghĩa gợi nhớ về tình bạn, chia tay năm cũ và chào đón năm mới. Ảnh: AFP.

Một cặp đôi tổ chức lễ cưới ngay tại quảng trưởng Thời đại trong đêm giao thừa. Ảnh: AFP.

Các du khách châu Á ghi lại không khí tưng bừng trên quảng trường Thời đại bằng điện thoại di động. Càng về khuya, nhiệt độ tại New York càng xuống thấp. Ảnh: AFP.

Một lính thủy đánh bộ Mỹ trao cho vị hôn thê nụ hôn trong khoảnh khắc giao thừa. Nụ hôn dành cho vợ, chồng và những người thân yêu là một đặc trưng trong giây phút giao thừa của văn hóa Mỹ. Ảnh: AFP.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP