Thể thao

Quảng Nam nguy cơ mất vé thăng hạng V.League, BRVT thoát hiểm

Thua 2-3 trước Hoà Bình, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam vẫn chưa thể sớm lên ngôi vô địch. Chưa kể họ phải tiếp tục đua tranh với đối thủ PVF CAND ở vòng đấu cuối cùng khi cả hai đang cùng điểm số.

Dẫn đội xếp thứ nhì là PVF CAND 3 điểm (34 với 31) và hơn hiệu số, nên chỉ cần Quảng Nam có 3 điểm trên sân nhà của Hoà Bình là họ sẽ sớm vô địch, qua đó giành vé duy nhất để có mặt ở V.League vào năm sau. Trong khi đó, PVF CAND buộc phải thắng trước đội chủ nhà Phù Đổng và chờ đối thủ Quảng Nam sẩy chân. Với thế trận ấy nên vòng đấu thứ 17 cực kỳ quan trọng và rất quyết liệt.

Quyết giành 3 điểm để có thể đăng quang trước một vòng đấu, nhưng thực tế chủ nhà Hoà Bình đã không cho họ thực hiện điều ấy. Thậm chí hơn nửa thời gian của hiệp 1, đội chủ nhà còn có không ít cơ hội ăn bàn khiến thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn phải toát mồ hôi hột. Do đó, đội khách Quảng Nam đã lùi về để chơi phòng ngự - phản công.

Các cầu thủ Quảng Nam (áo xanh) đã có một trận đấu không tốt trước đối thủ Hoà Bình. Ảnh: Minh Tuấn

Ngỡ trận đấu sẽ có kết quả hoà 0-0 trong hiệp 1, nhưng ngay phút bù giờ cuối cùng 45+2, Đình Hai đã có cú sút cận thành mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Hoà Bình trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ xứ Quảng. Bàn thắng khiến đội chủ nhà thêm hưng phấn và liên tục vây hãm khung thành đội Quảng Nam trong hiệp 2 và ngay phút 50, Gia Huy đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hoà Bình.

Không còn gì để mất, Quảng Nam buộc phải tràn lên tấn công và có không ít cơ hội để rút ngắn cách biệt. Đặc biệt là tình huống đối mặt khung thành của Đình Bắc ở phút 67, nhưng cú dứt điểm của anh lại vọt xà rất đáng tiếc. Mãi đến phút 69, Văn Hưng đã có cú dứt điểm rút ngắn tỷ số 1-2 cho Quảng Nam từ cú đá phạt của đồng đội.

Niềm vui của đội Quảng Nam khi chặn đứng chức vô địch sớm của Quảng Nam. Ảnh: Minh Tuấn

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách xứ Quảng chẳng kéo dài quá lâu, vì phút 79 Đình Hai đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Hoà Bình. Sau đó, dẫu Việt Anh có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Quảng Nam ở phút bù giờ, nhưng họ vẫn trắng tay trong trận đấu này.

Ngược lại, cuộc đối đầu trên sân Ninh Bình giữa Phù Đổng và PVF CAND có thế trận khá dễ dàng cho đội khách. Sở dĩ nói thế, bởi ngay phút 12 Công Đến đã có một màn solo đẹp mắt để mở tỷ số cho PVF CAND. Sau đó, đến lượt Minh Bình đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách từ cú đệm bóng cận thành ở phút 29. Hai bàn thắng sớm ngay trong hiệp 1 đã giúp các học trò của HLV Nguyễn Quốc Trung rất hưng phấn và họ cũng chẳng vội đẩy nhanh thế trận tấn công trong hiệp 2, nên đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả ở vòng 17, Quảng Nam và PVF CAND đang cùng 34 điểm và sẽ quyết định ngôi vô địch cùng chiếc vé thăng hạng ở vòng đấu cuối cùng diễn ra ngày 26/8. Ở đấy, Quảng Nam đang chiếm lợi thế khi đang xếp trên đối thủ do hơn hiệu số và đối đầu. Chỉ cần không tiếp tục sảy chân, họ sẽ có mặt ở V.League 2024.

Niềm vui của thầy trò đội BRVT khi sớm trụ hạng với trận thắng Bình Phước 2-1. Ảnh: Đức Cường

Ngoài 2 trận ở cuộc đua vô địch kể trên, một trận đấu khác cũng không kém quan trọng diễn ra trên sân Bà Rịa giữa BRVT và Bình Phước để đua tranh chiếc vé trụ hạng. Chỉ cần thất bại trong trận đấu này, BRVT lẫn Bình Phước đều sẽ rất bất lợi trong việc trụ lại giải hạng Nhất ở vòng đấu cuối cùng. Kết quả, BRVT đã giành chiến thắng 2-1 và chính thức trụ hạng khi hơn đối đầu so với Bình Phước. Trong khi đó, Bình Phước ngoài trận đấu cuối gặp Phù Đổng ở vòng 18, họ còn trận play off với đội xếp thứ 3 của giải hạng Nhì để tranh nửa suất trụ hạng trên sân Thống Nhất.

KẾT QUẢ VÒNG 17

Huế - Bình Thuận: 7-0

Phú Thọ - Long An: 1-1

BRVT – Bình Phước: 2-1

Hoà Bình – Quảng Nam: 3-2

Phù Đổng – PVF CAND: 0-2

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: BRVT ,Hoà Bình ,V.League ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP