Du lịch

Quần đảo hoang sơ được du khách ví như "Maldives thu nhỏ", sở hữu vị trí đặc biệt, gần đảo ngọc nổi tiếng

Sau khi những bức hình về quần đảo được đăng tải trên các diễn đàn du lịch, nhiều người đã phải trầm trồ: "Chẳng khác nào một Maldives thu nhỏ".

Nhắc đến những bãi biển hay hòn đảo đẹp của du lịch biển Việt Nam, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay tới Phú Quốc, hòn đảo được mệnh danh là đảo ngọc, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên ít ai biết rằng, cũng ở Kiên Giang, có khu vực đảo nữa mới đây nổi lên nhờ những hình ảnh bãi biển nước trong xanh, đẹp như tranh vẽ, được đăng tải trong các diễn đàn, hội nhóm du lịch. Thậm chí nhiều du khách còn nhận xét, hòn đảo này như một "phiên bản thu nhỏ của Maldives".

Nơi đang được nhắc tới là quần đảo Nam Du, nằm trọn trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc huyện đảo Kiên Hải. Vị trí của Nam Du vô cùng đặc biệt, bởi Kiên Hải cũng chính là điểm xa nhất của tỉnh Kiên Giang. Chính bởi vị trí có phần xa xôi, nên quần đảo Nam Du ít được biết tới hơn so với "người anh em" Phú Quốc. Song khung cảnh nơi đây cũng được đánh giá là không thua kém gì.

Hình ảnh về bãi biển tại Nam Du gần đây xuất hiện nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội (Ảnh Phạm Thu)

Quần đảo Nam Du bao gồm 21 đảo lớn nhỏ, nằm san sát nhau. Tổng diện tích của cả quần đảo ước tính khoảng 9,12km2. Đảo lớn nhất là đảo Nam Du, nơi hiện đang có gần 10.000 dân cư đang sinh sống.

Do chưa có nhiều tác động từ con người khai thác các hoạt động du lịch, hay chưa được nhiều du khách biết tới và ghé thăm, hiện nay cảnh quan tại Nam Du vẫn được đánh giá là rất hoang sơ. Đỗ Dung, một du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh nhận xét: "Nơi đây còn hoang sơ và đẹp lắm. Không khí trong lành, xanh và sạch. Người dân lại rất thân thiện và hiếu khách". "Hòn đảo thật hoang sơ do vẫn chưa có nhiều khách du lịch. Khung cảnh sạch sẽ và tự nhiên", một du khách khác đến từ Canada nói thêm trên Tripadvisor.

Vẻ hoang sơ của quần đảo Nam Du được thể hiện rõ nhất qua làn nước của những bãi biển nơi đây. Qua những hình ảnh hay thước phim mà loạt du khách đăng tải trên các hội nhóm, diễn đàn, có thể thấy làn nước trong xanh, nhìn rõ đáy, bên bờ cát trắng mịn. Vào những ngày có nắng, mặt nước còn ánh lên vẻ lung linh, kỳ ảo.

Quần đảo Nam Du sở hữu hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ, nằm trọn trong vùng vịnh Thái Lan (Ảnh Du lịch Ocean)

Khung cảnh hoang sơ cùng làn nước biển trong xanh tại Nam Du (Ảnh VOV)

Hiện nay, để phục vụ du khách, tại những bãi biển chính còn được thi công những con đường gỗ dẫn lối. Những đặc điểm này khiến du khách liên tưởng ngay tới "đảo thiên đường" Maldives vốn đã quá nổi tiếng.

Tới Nam Du, du khách có rất ít ỏi lựa chọn cho các hoạt động vui chơi. Vì như đã nói ở trên, quần đảo hiện nay vẫn chưa có nhiều tác động hay khai tác du lịch 1 cách bài bản. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm được nhiều du khách yêu thích. Tận hưởng một mùa hè trọn vẹn đôi khi chỉ là du khách được thả mình trong làn nước trong xanh, nằm dài trên bãi cát trắng hay được tham gia các hoạt động thể thao trên bờ biển...

Con đường gỗ bên bờ biển trong xanh khiến nhiều du khách liên tưởng ngay tới một Maldives thu nhỏ (Ảnh Phạm Thu)

Ngoài ra, tới Nam Du, du khách cũng có thể tham khảo thêm các chuyến khám phá đời sống của người dân bản địa tại các làng chài. Tại đây du khách còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được đánh bắt trong ngày và với giá thành vô cùng phải chăng.

Sở hữu 21 đảo lớn nhỏ, những cái tên nổi bật ở Nam Du đnag chờ du khách ghé thăm ví dụ như hòn Nồm, hòn Hai Bờ Đập, hòn Mấu, hòn Dầu... Hiện nay trên toàn bộ khu vực quần đảo có rất hạn chế các khách sạn, nhà nghỉ. Giá phòng dao động khoảng 200.000 - 400.000/phòng/đêm. Du khách nên đặt phòng sớm để chọn được nơi lưu trú ưng ý. Với những du khách yêu thích sự trải nghiệm hơn, có thể lựa chọn hình thức cắm trại tự túc.

Thời tiết trên quần đảo Nam Du được đánh giá là không quá khắc nghiệt, phù hợp để du lịch quanh năm. Tuy nhiên khoảng thời gian đẹp nhất theo những người bản địa đó là từ tháng tháng 11, tháng 12 cuối năm cho đến tháng 5 năm sau - khá tương tự với thời gian ở Phú Quốc.

Vào khoảng thời gian này, biển êm, trong xanh, ít xảy ra mưa bão. Chính bởi vậy chuyến đi của du khách sẽ được trọn vẹn, hoàn hảo hơn. Với những du khách có dự định tới Nam Du vào những tháng khác trong năm, vẫn hoàn toàn có thể. Tuy nhiên du khách cần kiểm tra trước tình hình thời tiết để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Ảnh Vntrip

Để tới quần đảo Nam Du, du khách sẽ cần chia đường đi làm 2 chặng. Chặng đầu tiên đó là du khách tới thành phố Rạch Giá - Kiên Giang trước, có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô hoặc xe khách hay máy bay, tuỳ vào nhu cầu và điều kiện của du khách.

Sau khi đến thành phố Rạch Giá, du khách sẽ cần tiếp tục ở chặng thứ 2, đi tàu đến quần đảo Nam Du. Hiện nay có 2 phương tiện phổ biến đó là tàu cao tốc, thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ đồng hồ; và tàu gỗ, thời gian di chuyển lâu hơn so với tàu cao tốc, tuy nhiên giá vé của tàu gỗ cũng rẻ hơn tàu cao tốc.

Ảnh IVivu

Sau khi cập bến Nam Du, du khách có thể tuỳ chọn phương tiện để khám phá hết quần đảo là thuê xe máy, xe ôm hay tàu để di chuyển giữa các đảo lớn, nhỏ. Ẩm thực ở Nam Du chủ yếu là hải sản tươi ngon đánh bắt trong ngày. Du khách có nhu cầu mua quà về cho bạn bè, người thân, hãy tham khảo thêm các loại hải sản khô như cá khô, mực một nắng, tôm khô...

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP