Thế giới

Quan chức Nga xác nhận thêm một tướng cấp cao tử trận ở Ukraine

Một quan chức của Nga xác nhận thêm một tướng cấp cao của nước này tử trận khi Moscow đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Một hệ thống tên lửa phòng không của Nga bị phá hủy tại Kharkov, Ukraine ngày 14/4 (Ảnh: Reuters).

The Hill dẫn thông cáo báo chí của chính quyền St. Petersburg Nga cho biết, Thống đốc St. Petersburg ngày 16/4 đã xác nhận thêm một tướng của nước này tử trận khi tham gia chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine.

St. Petersburg đã tổ chức sự kiện nhằm tiễn biệt ông vào cùng ngày.

Theo thông báo, tướng tử trận là Phó tư lệnh Tập đoàn quân số 8, Thiếu tướng Vladimir Petrovich Frolov.

"Ngày hôm nay, chúng ta nói lời từ biệt một người hùng thực sự. Ông Vladimir Petrovich Frolov đã qua đời trong trận chiến với những người theo chủ nghĩa dân tộc của lực lượng Ukraine", Tass dẫn lời Thống đốc Beglov, cho hay.

"Ông ấy đã đánh đổi mạng sống để những trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi ở Donbass sẽ không còn nghe thấy tiếng bom nổ nữa", ông Beglov nói.

Thống đốc St. Petersburg đã dành nhiều lời ca ngợi cho Tướng Frolov, gọi ông là "người dũng cảm và yêu nước", "đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nhân đạo", theo báo Fontanka.

Trước đó, Nga đã xác nhận sự thiệt mạng của một số tướng và nhân sự cấp cao của quân đội trong chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine, vốn bắt đầu từ ngày 24/2.

Nga hiện đã thu gọn chiến dịch quân sự với phía Đông và Nam Ukraine sau khi rút quân khỏi khu vực xung quanh thủ đô Kiev. Ukraine và phương Tây cảnh báo rằng, Nga có thể sắp có "trận đánh lớn" ở Donbass trong thời gian tới.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP