Thể thao

'Quá khó để đuổi kịp Ronaldo ngay cả khi anh ấy ăn mừng'

Những cựu đồng đội của Ronaldo "béo" tại Barca và Real cùng nhau kể lại kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian thi đấu cạnh "Người ngoài hành tinh".

Cựu cầu thủ Barca, Oscar Garcia, kể với Marca: "Tôi may mắn khi được đứng gần anh ấy trong vài bàn thắng, và thấy được Ronaldo nhanh cỡ nào. Quá khó để đuổi kịp Ronaldo, ngay cả khi ăn mừng. Anh ấy vẫn chạy với tốc độ tương tự".

"Cho đến khi Messi xuất hiện, tôi chưa từng thấy ai rê bóng nhanh như thế. Chỉ Ronaldo và Messi có thể làm thế. Tôi có vinh dự được là đồng đội của nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng Ronaldo là số một, không nghi ngờ", Garcia tiếp tục.

Ronaldo ghi 49 bàn sau 47 trận cho Barca trong mùa giải 1996/97. Ảnh: Getty.

Abelardo Fernandez, một đồng đội cũ của "Người ngoài hành tinh" tại Barca, cũng nhớ lại kỷ niệm cũ. "Anh ấy quá xuất sắc, đó là tiền đạo mạnh mẽ nhất tôi từng chơi cùng. Tôi chỉ chơi cạnh anh ấy đúng 1 mùa, nhưng tôi cho rằng đó là đỉnh cao của Ronaldo. Năm đấy anh ấy mới chỉ 20 tuổi", Abelardo nói.

"Bàn thắng vào lưới Compostela là ví dụ hoàn hảo về Ronaldo vào thời điểm đó: Mạnh mẽ, tốc độ, khả năng điều khiển bóng hoàn hảo và luôn kiểm soát được tình hình".

Tote, cầu thủ trẻ của Real Madrid, thì nhớ lại khoảnh khắc Ronaldo "béo" làm rung chuyển Old Trafford bằng cú hat-trick tại Champions League 2002/03.

"Tôi chỉ có mặt trên ghế dự bị tại Old Trafford, gần như ngồi cùng với các CĐV. Bạn có thể thấy họ tôn trọng Ronaldo như thế nào", Tote nói.

"Anh ấy ghi 3 bàn, và tất cả phải đứng dậy vỗ tay thán phục. Bạn thậm chí có thể cảm thấy sự sợ hãi và lo lắng của các CĐV mỗi khi Ronaldo có bóng. Điều ấy chỉ có thể tới từ những cầu thủ vĩ đại".

Ronaldo "béo" đã chơi bóng cho PSV, Barca, Inter, Real Madrid và AC Milan tại châu Âu. Ở bất kỳ nơi nào, "Người ngoài hành tinh" cũng để lại dấu ấn đậm nét. Anh giành 2 Quả bóng Vàng châu Âu, 2 chức vô địch World Cup, nhưng chưa từng vô địch UEFA Champions League.

  Từ khóa: Real ,Ronaldo ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP