Trong nước

Phóng sự đặc biệt về nạn kiểm lâm Yên Bái bao che lâm tặc

Tập 1 của bộ phim tài liệu "Bản danh sách đen" có tựa đề "Rút ruột rừng già" đã phanh phui những bí mật “động trời” nhất về sự dung túng, bao che của cán bộ quản lý rừng Yên Bái để tiếp tay cho những tên lâm tặc “xẻ thịt rừng” ngay giữa thanh thiên bạch nhật.


Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng trong chuyến thực tế tại Nà Hẩu, Yên Bái (ảnh: Lao Động)

Vào năm 2015, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng- người có nhiều kinh nghiệm thực hiện các phóng sự điều tra những vấn đề tiêu cực trong xã hội, đã bắt tay vào thực hiện bộ phim tài liệu “Bản danh sách đen”. Thông qua nhân vật trải nghiệm, bộ phim 4 tập giúp khán giả hiểu rõ hơn về những vấn nạn môi trường đầy nhức nhối như chặt phá rừng, khai thác vàng trái phép, ô nhiễm môi trường và hiểm họa từ nhựa tái chế.

Vào ngày 28/1, tập 1 của “Bản danh sách đen” với tiêu đề “Rút ruột rừng già” đã được phát sóng trên kênh VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam. Thâm nhập vào Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu của Yên Bái, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cùng các cộng sự đã điều tra và phanh phui những bí mật “động trời” nhất về sự dung túng, bao che của cán bộ kiểm lâm tỉnh này để tiếp tay cho những tên lâm tặc “xẻ thịt rừng” ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Theo chia sẻ của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng trong một bài viết có tựa đề “Rừng bảo tồn là con ngỗng béo!” được đăng trên báo Lao Động, anh cho biết: “Chúng tôi đang đi tố cáo một phần chìm của “tảng băng” về sự tha hóa của các cán bộ lẽ ra phải vững tay bảo vệ rừng. Họ đã: Hoặc là buông lỏng quản lý; hoặc đã câu kết với lâm tặc để xả thịt những con “ngỗng béo” mang tên Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu.”

VnTinnhanh xin giới thiệu tới độc giả Tập 1 của bộ phim tài liệu “Bản danh sách đen” với tựa đề “Rút ruột rừng già”, được nhà báo Đỗ Doãn Hoàng và các đồng nghiệp thực hiện tại cánh rừng Nà Hẩu, Yên Bái.


Tập 1 "Rút ruột rừng già" (nguồn: Youtube Đỗ Doãn Hoàng)


Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (ảnh: Zing.vn)

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng sinh năm 1976, công tác ở báo Lao Động được 12 năm. Trước đó, anh có 8 năm làm cho báo An Ninh Thế Giới và Thanh Niên.

Với nhiều phóng sự điều tra, anh từng 4 lần đạt Giải báo chí Quốc gia và hàng chục giải thưởng báo chí, văn chương khác.

Năm 2015, Đỗ Doãn Hoàng được bầu chọn là nhà báo xuất sắc trong lĩnh vực điều tra chống lại nạn giết hại, buôn bán động vật hoang dã sau các chuyến tác nghiệp xuyên quốc gia.

Tác giả bài viết: Huyền Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP