Trong tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình dự Lễ khai giảng tại Trường PTDT bán trú THCS Châu Thành

Hòa chung không khí khai trường trong cả nước, sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 tại Trường PTDT bán trú THCS Châu Thành (huyện Quỳ Hợp).

Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Nguyễn Thanh Hiền – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Quỳ Hợp.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chung vui cùng các em học sinh Trường PTDT bán trú THCS Châu Thành trong ngày khai trường

Trường PTDT bán trú THCS Châu Thành thuộc xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp được thành lập năm 2018. Đây là ngôi trường thuộc xã đặc biệt khó khăn và cách xa trung tâm thị trấn, đời sống người dân nơi đây phần lớn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Trong những năm qua, để duy trì chất lượng việc dạy và học, phổ cập giáo dục, tập thể Ban giám hiệu, thầy cô giáo nhà trường cùng các em học sinh đã cùng nhau vượt lên khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu dạy tốt và học tốt.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Quỳ Hợp tham dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường PTDT bán trú THCS Châu Thành

Trong năm học vừa qua, với sự cố gắng, nỗ lực của thầy cô và các em học sinh, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tiếp tục được quan tâm, tăng cường đầu tư. Chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Trường đã được công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, trường xếp thứ 11/16 khối THCS toàn huyện; tỷ lệ học sinh đậu vào các trường THPT đạt 79,03%.

Giáo viên và học sinh trong trường vui mừng đón các em học sinh lớp 6 nhập học

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường thực hiện đúng, đủ chương trình, kế hoạch dạy học; chú trọng tổ chức các hoạt động "Dạy theo chủ đề trải nghiệm sáng tạo", nghiên cứu bài học nghiêm túc, đúng quy định. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giúp các em có thêm kỹ năng mềm, cũng như phát huy và phát triển những sở trường sở đoản của bản thân. Nhờ đó, trường đã có học sinh đạt thành tích cao trong phong trào thi đua học tập và rèn luyện; đạt giải cao tại các Cuộc thi Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh; khoa học kỹ thuật cấp huyện; tuyên truyền giới thiệu sách trực tuyến cấp tỉnh.

Không ngừng trau dồi chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục toàn diện là nhiệm vụ của nhà trường đề ra, đó cũng là mục tiêu mà các thầy cô Trường PTDT bán trú THCS Châu Thành luôn quyết tâm thực hiện. Toàn trường hiện có 6 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 12 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; 01 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 03 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở... Đây là một nỗ lực rất lớn của thầy cô và các em học sinh trên địa bàn thuộc xã miền núi vùng sâu, vùng xa, chủ yếu là con em dân tộc thiểu số như ở xã Châu Thành.

Thầy giáo Lưu Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống chào mừng năm học mới

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Phát biểu chào mừng năm học mới, thầy giáo Lưu Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong năm học 2024 – 2025, Trường PTDT bán trú THCS Châu Thành có 8 lớp học với 295 học sinh. Trường sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành với sự nỗ lực và trách nhiệm cao nhất, đặt ra những mục tiêu cao hơn, không chỉ trong việc học tập mà còn trong rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống và tinh thần đoàn kết. Đồng thời, thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đa dạng hóa hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp phát triển các kỹ năng cho học sinh; giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở. Cùng với đó, triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục; tập trung thực hiện chuyển đổi số trong quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh…

“Dù còn những khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng với sự chăm chỉ và quyết tâm của bản thân, các em hãy đặt cho mình những mục tiêu và nỗ lực hết mình để giành được những kết quả quan trọng góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh” – Hiệu trường nhà trường nhắn nhủ đến các em học sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Văn Ngọc trao tặng 30 xe đạp của nhà tài trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường trong năm học 2024-2025.

… và trao tặng 95 suất học bổng của Quỹ khuyến học tỉnh cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường trong năm học 2024-2025.

Chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh Nguyễn Thanh Hiền và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Mai trao tặng 20 xe đạp của Hội khuyến học tỉnh cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ huyện Quỳ Hợp và các nhà hảo tâm trao tặng 150 suất quần áo đồng phục cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và các nhà hảo tâm đã trao tặng 95 suất quà, 50 xe đạp và 150 áo đồng phục có tổng giá trị 185 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP