Trong tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn

Sáng 05/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 cùng với thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn. Cùng tham dự Lễ khai giảng có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn, xã Nghĩa Hồng.

Đại biểu và các em học sinh tham dự lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới 2024-2025 tại Trường Tiểu học Nghĩa Hồng

Năm học 2024-2025, Nhà trường đón gần 100 em học sinh bước vào lớp 1

Không khí tươi vui, rộn ràng chào đón năm học mới tại Trường Tiểu học Nghĩa Hồng

Đ/c Nguyễn Đình Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Hồng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Tô Lâm gửi các em học sinh và thầy cô giáo nhân dịp năm học mới

Trường Tiểu học Nghĩa Hồng đóng trên địa bàn xóm Hồng Quý, xã Nghĩa Hồng thuộc huyện Nghĩa Đàn; cách trung tâm huyện 25 km, có tuyến đường Quốc lộ 48E đi qua. Trường được thành lập từ năm 1996, được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I lần 1 năm 1999, lần 2 năm 2017 và lần 3 năm 2021.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày diễn văn khai giảng năm học 2024-2025

Đọc diễn văn tại lễ khai giảng năm học mới 2023-2024, Cô giáo Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại những kết quả nổi bật đáng tự hào mà thầy và trò Nhà trường đã giành được trong năm học qua.

Năm học 2023 - 2024, 99,6% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; trong đó có 144 em học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, 147 em học sinh được khen Học sinh đạt thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc; có 30 em học sinh đạt giải giao lưu cấp huyện, cấp tỉnh; 02 em đạt các giải giao lưu cấp Quốc gia. Chất lượng học sinh giỏi của Nhà trường đứng tốp đầu trong huyện. Trường có 05 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 23 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Tập thể Nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu không ngừng, thi đua dạy tốt, học tốt; tiếp tục duy trì truyền thống của Trường, tạo niềm tin trong Nhân dân và chính quyền địa phương.

Trường là địa chỉ tin cậy của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn trong chỉ đạo thực hiện các buổi hội thảo nâng cao chất lượng chuyên môn và trải nghiệm kĩ năng sống cho các trường trong toàn huyện và các trường trong, ngoài tỉnh tham gia. Nhiều năm qua, Chi bộ Trường đạt chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Nhà trường Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn, Liên đội nhà trường đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2024-202

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cùng đoàn công tác tặng hoa, quà chúc mừng Thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng năm học mới 2024-2025

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn tặng hoa, quà chúc mừng Thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng năm học mới 2024-2025

Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học Nghĩa Hồng có 15 lớp với 550 học sinh, trong đó có 2/5 là học sinh con em trong xã, còn lại là con em của các xã lân cận như: Nghĩa Minh, Nghĩa Mai, Nghĩa Yên, Nghĩa Thịnh và Thị xã Thái Hòa. Trường có 148 học sinh người dân tộc ít người (Thổ, Thái, Thanh…), 8 học sinh là con hộ nghèo, 7 học sinh là con hộ cận nghèo, 2 học sinh khuyết tật. Đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường có 25 người. Hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên đều đạt trình độ chuẩn đào tạo, có 6 người đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 22 người đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên. Trường có đầy đủ giáo viên các môn chuyên biệt như Âm nhạc, Mỹ thuật, Ngoại ngữ và Thể dục.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng năm học mới Thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng

Bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi được đến tham dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng và biểu dương những kết quả mà thầy, cô, trò Trường Tiểu Nghĩa Hồng đã đạt được liên tục trong nhiều năm qua về chất lượng dạy và học cũng như xây dựng được khuôn viên xanh, sạch đẹp.

Nhấn mạnh tầm quan trọng cho cấp học đầu tiên của mỗi đời người trong hành trình thu nhận kiến thức và học làm người, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông mong muốn ngôi trường này phải thực sự là bệ đỡ, phải làm sao để là địa chỉ được hiện lại đầu tiên khi hồi tưởng về ký ức đã qua của các học sinh đã trưởng thành. Và chính các cô giáo, thầy giáo, các cán bộ của Nhà trường là người biến điều trên thành hiện thực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trò chuyện với Thầy, cô giáo và các em học sinh

Nhấn mạnh việc giáo dục, dạy dỗ con trẻ không chỉ là trách nhiệm của Nhà trường mà trước hết là của gia đình và sau đó là của cộng đồng, của xã hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và các bậc phụ huynh hãy giành những điều tốt đẹp nhất cho con trẻ, hãy bằng tình thương và sự sáng suốt trong thể hiện trách nhiệm để thực hiện tốt vai trò của mình đối với con trẻ.

Bước vào năm học mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các cô giáo, thầy giáo luôn mạnh khoẻ, thành công và chúc các cháu học sinh luôn vui tươi, hạnh phúc khi được học tập trong sự yêu thương, đùm bọc ở ngôi Trường Tiểu học Nghĩa Hồng giàu truyền thống.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP