Du lịch

Phố biển xứ Nghệ tân trang đón khách sau đại dịch COVID-19

Người dân thị xã biển Cửa Lò (Nghệ An) đang gấp rút dọn dẹp, tân trang lại ki ốt, khách sạn, nhà hàng để đón khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Cửa Lò về đêm lung linh huyền ảo.

Cửa Lò biển gọi

Sau hai năm vắng lặng do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, năm nay thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sẽ tổ chức lễ hội du lịch sớm hơn mọi năm gần 1 tháng. Để phố biển Cửa Lò lấy lại “hào quang" trong mắt du khách, UBND thị xã đã họp bàn, lên phương án, gấp rút chỉnh trang đô thị, sẵn sàng đón khách.

Những ngày đầu tháng 3, dọc theo các tuyến đường Bình Minh, Sào Nam, Nguyễn Sinh Cung… người dân và nhân viên môi trường đang tất bật dọn dẹp, treo băng rôn, trang hoàng cờ hoa rực rỡ. Các ki ốt, khách sạn, nhà hàng tập trung sửa chữa, nâng cấp, chỉnh trang đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, đèn quảng cáo led. Dọc bãi biển, hàng chục công nhân xây dựng cùng máy móc đang chạy đua với thời gian hoàn thiện tuyến đê biển bị bão phá hư hỏng để kịp đón khách. Bên cạnh đó, các điểm ăn sáng, bán hàng lưu niệm, nước giải khát được thị xã Cửa Lò bố trí lại, kẻ vạch, bàn giao vị trí đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đang cùng gia đình xắn tay sửa sang lại ki ốt để chuẩn bị đón khách, chị Nguyễn Thanh Nga (trú xã Thu Thủy) chia sẻ: Hai năm nay dịch COVID-19 bùng phát khiến cuộc sống của những gia đình làm nghề dịch vụ du lịch gặp muôn vàn khó khăn, cuộc sống bế tắc. Năm nay, nghe thị xã thông báo sẽ tổ chức khai trương mùa du lịch sớm hơn một tháng ai ai cũng vui mừng. Hy vọng dịch bệnh qua đi, thị xã có nhiều chính sách thu hút du khách để cuộc sống của những người dân được khởi sắc.

Người dân sửa sang lại ki ốt để chuẩn bị đón khách.

Trong khi các nhà hàng “bình dân” đang khẩn trương nâng cấp cơ sở vật chất thì tại Quần thể du lịch Lan Châu – Song Ngư, một điểm nghỉ dưỡng cao cấp với hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao (200 phòng) đã sẵn sàng đón khách.

Ông Trần Quốc Lâm, Chủ tịch HĐQT CTCP Song Ngư Sơn cho biết: Để đảm bảo phục vụ du khách có kỳ nghỉ trọn vẹn, công ty đã gấp rút hoàn thiện khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời, thể thao dưới nước và dịch vụ du lịch trên đảo Lan Châu và đảo Song Ngư; hệ thống bến tàu, tàu ca nô cao tốc phục vụ du khách từ đảo Lan Châu ra tham quan đảo Song Ngư.

“Hiện công ty đang có chương trình kết nối các loại hình du lịch văn hoá lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, đưa du lịch Vinh - Cửa Lò - Nam Đàn trở thành cụm du lịch tâm linh. Khi đến với biển Cửa Lò ngoài hải sản tươi sống, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản xứ Nghệ như Nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn, cá mát sông Lam, chim, rươi và được nghe những điệu ca trù Cổ Đạm, dân ca ví – Dặm, lẩy Kiều, xẩm Kiều, chầu văn...”, ông Lâm nhấn mạnh.

Sẵn sàng đón 1,5 triệu khách

Ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 9/4, kéo dài trong một tuần đến lễ hội cầu ngư phường Nghi Hải. Năm nay thị xã Cửa Lò sẽ tổ chức “tuần lễ hội du lịch” theo hướng lễ hội dân gian, truyền thống với các đặc trưng riêng biệt của phố biển xứ Nghệ như lễ hội đua thuyền truyền thống, lễ hội đền Vạn Lộc (phường Nghi Tân), lễ hội Cầu ngư (phường Nghi Hải); giao lưu văn hóa, hát dân ca tại công viên Hoa Cúc biển, quảng trường Bình Minh; lễ hội âm nhạc đường phố.

Công nhân gấp rút thi công các hạng mục tân trang thị xã Cửa Lò, sẵn sàng đón khách du lịch.

Ngoài ra, Cửa Lò sẽ mở các khu chợ đêm, hội chợ để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc biệt, các sản phẩm OCOP (Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm) đặc trưng của địa phương như nước mắm Cửa Hội, cá thu nướng, hải sản khô… “Thị xã Cửa Lò đang xây dựng các địa điểm du lịch tham quan, trải nghiệm độc đáo như các cảng cá, chợ hải sản, làng chài, chợ điện tử Nghi Thủy.

“Để nâng cao ý thức người dân, nhất là các hộ kinh doanh về văn hoá ứng xử, phong cách giao tiếp, UBND thị xã Cửa Lò yêu cầu các cơ sở lưu trú, nhà hàng, ki ốt kinh doanh tăng cường công tác phòng dịch COVID-19 và đẩy mạnh tiêm phòng đủ 3 mũi vắc xin cho người lao động. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho tất cả các khách sạn về các biện pháp phòng chống dịch, thậm chí cách ly F1, F0 để khi có sự việc họ làm chủ được tình huống, không để du khách phải hoang mang. Hy vọng hè 2022 là thời điểm đón khách, kinh doanh thuận lợi cho phố biển Cửa Lò. Có rất nhiều điều thú vị chờ đón du khách mọi miền trong mùa du lịch năm nay”, ông Phúc nói.

Hiện nay, thị xã Cửa Lò có 300 cơ sở lưu trú, với hơn 11.000 phòng nghỉ, có khả năng phục vụ 22.100 lượt khách lưu trú/ngày đêm. Trong đó, có 45 cơ sở lưu trú đạt chuẩn từ 1 - 4 sao, đáp ứng hoạt động và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế. Trong năm 2022, Cửa Lò đặt mục tiêu đón hơn 1,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP