Trong nước

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu chúc mừng các đơn vị y tế trên địa bàn huyện Quế Phong, Quỳ Châu

Chiều 23/02, Đoàn công tác Tỉnh ủy – HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, chúc mừng một số đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn huyện Quế Phong và huyện Quỳ Châu nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023).

Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Y tế; lãnh đạo huyện Quế Phong, huyện Quỳ Châu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên và chúc mừng các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, Trạm Y tế thị trấn Kim Sơn; Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu, Trạm y tế xã Châu Nga.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác tới thăm, động viên, chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong

Trên địa bàn huyện Quế Phong hiện có Trung tâm Y tế và 13 trạm Y tế xã, thị trấn và 03 phòng khám tư nhân. Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong được hợp nhất từ Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa; Trung tâm Dân số - Kế hoạch hoá gia đình với 3 chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng và công tác khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, Dân số và phát triển. Trung tâm Y tế huyện Quế Phong là Bệnh viện hạng 3 với 110 giường bệnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong

Đối với hệ thống Trạm Y tế các xã, thị trấn, 100% cơ sở đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn I, trong đó có 12 Trạm đạt bộ tiêu chí Quốc gia giai đoạn 2011 - 2020.

Trên địa bàn huyện Quỳ Châu hiện có 01 Trung tâm Y tế; 12 Trạm Y tế xã thị trấn và 05 phòng khám tư nhân. Trong đó, Trung tâm y tế huyện được đầu tư xây dựng khang trang, với nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho chẩn đoán, điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh. Trung tâm Y tế Quỳ Châu đã được công nhận là bệnh viện hạng III.

Phó Bí thư Hoàng Nghĩa Hiếu trân trọng cảm ơn những đóng góp của cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Quế Phong trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân

100% Trạm y tế xã, thị trấn của huyện Quỳ Châu đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011-2020; có bác sĩ; thực hiện quản lý và điều trị các bệnh không lây nhiễm; ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, trong quản lý các chương trình y tế.

Cán bộ, nhân viên Trạm Y tế thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) vui mừng khi được đón Đoàn công tác tới thăm, động viên chúc mừng

Công tác y tế dự phòng trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao; chủ động tích cực, giám sát dịch bệnh, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm không để xảy ra trên địa bàn. Các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia được triển khai thực hiện tốt.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa chúc mừng Trạm Y tế thị trấn Kim Sơn

Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương công tác khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế xã thị trấn Kim Sơn

Tại các đơn vị đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các thế hệ thầy thuốc cán bộ, nhân viên y tế nhân dịp 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Song song với sự trưởng thành của ngành Y tế tỉnh nhà, ngành Y tế huyện Quế Phong, Quỳ Châu đã và đang có những bước tiến quan trọng. Hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố và phát triển, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ngày càng được quan tâm đầu tư khang trang và từng bước hiện đại. Đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ ngày một tăng cao cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Cùng với sự phát triển của hệ thống y tế công lập, những năm gần đây, các loại hình y tế tư nhân trên địa bàn các huyện đã được hình thành và phát triển mạnh, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác Y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế huyện Quế Phong, huyện Quỳ Châu đã đạt được trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân những năm qua.

“Nghề thầy thuốc là một nghề cao quý, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam là dịp để mỗi người thầy thuốc soi lại mình để sống và cống hiến xứng đáng với sự cao quý của nghề nghiệp, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn lời dạy của Bác Hồ đối với ngành Y tế Việt Nam Lương y phải như từ mẫu, thầy thuốc phải như mẹ hiền””- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu nhấn mạnh.

Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu

Để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục xây dựng ngành y tế huyện nhà có bước phát triển cao hơn nữa trong thời gian tới, với đặc thù nghề nghiệp và trách nhiệm của người thầy thuốc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đề nghị mỗi cán bộ, y bác sỹ, nhân viên ngành y tế tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành y, nâng cao năng lực quản lý và điều hành tốt công tác y tế từ huyện đến cơ sở. Cùng với đó, đẩy mạnh việc học tập và làm theo "Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện 12 điều y đức bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực, xứng đáng với sự tin cậy và tôn vinh của xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đến thăm, động viên, chúc mừng cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Châu Nga – Xã vùng sâu của huyện Quỳ Châu giáp với xã Thanh Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa

Mỗi cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế cần không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, nâng cao y đức của người thầy thuốc, có tấm lòng nhân ái, tận tụy, hết lòng chăm sóc người bệnh, chung sức, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa chúc mừng Trạm Y tế xã Châu Nga (huyện Quỳ Châu)

Các đơn vị y tế tăng cường củng cố cơ sở vật chất, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị máy móc, vật tư y tế; nâng cao chất lượng công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, tăng cường tuyên truyền giáo dục sức khỏe - dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Với truyền thống 68 năm xây dựng, trưởng thành của ngành Y tế Việt Nam và những thành tích, kết quả đạt được của ngành y tế địa phương những năm qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng, ngành y tế của các huyện Quế Phong, Quỳ Châu sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP