Giáo dục

Phạt hành chính 20 triệu đồng cô giáo bạo hành, bỏ đói trẻ

UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với cô giáo P.T.G. - đồng sáng lập nhóm lớp Elm School.

Công an làm việc với cô giáo G. để xác minh vụ việc - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Tối 14-12, lãnh đạo UBND quận Cẩm Lệ thông tin vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính cô giáo P.T.G vì đã có hành vi gây tổn hại tinh thần, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Các tình tiết tăng nặng: vi phạm hành chính nhiều lần, vi phạm hành chính đối với nhiều người.

Trước đó, ngày 3-10, trên mạng xã hội xuất hiện lá thư được cho là của cô giáo P.T.G. xin lỗi phụ huynh và trẻ đã gửi tại Elm School (phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ).

Trong thư, cô G. thừa nhận: "Trong thời gian tôi làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, tôi đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ.

Cụ thể, tôi đã đẩy M. ngã; tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L.; tôi đã xách và ném C., kéo lê C. ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; dọa nạt S., X., F.; cầm chổi gõ vào sàn dọa F., dùng thìa gõ đầu gối F.; tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X. ăn, cho X. ăn lại đồ ăn đã nhả ra.

Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng...".

Một số phụ huynh phản ảnh con mình bị bỏ đói. Con đi học về đói run hai tay, cầm chén bưng khắp lớp xin các cô nhưng không cô nào cho. Các con đau ốm triền miên...

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường Hòa Xuân đã tạm đình chỉ nhóm trẻ này để điều tra, xác minh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Hồ Thị Cẩm Nhung, chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, cho biết: "Sau khi bị đình chỉ hoạt động để phục vụ việc điều tra, chủ nhóm trẻ này đã có đơn gửi UBND phường Hòa Xuân xin giải thể. Tất cả trẻ trong các lớp được chuyển sang học ở những cơ sở khác".

Tác giả: ĐOÀN NHẠN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP