Thể thao

Phan Văn Đức: Khi bóng dáng Thường Châu 2018 hiện về

Dù chỉ thi đấu 61 phút ở trận gặp Indonesia, song người hâm mộ có thể thấy được phần nào hình ảnh của Phan Văn Đức tại Thường Châu 2018 hiện về trong màu áo ĐTQG.

Với chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Indonesia, ĐT Việt Nam nhận về vô vàn lời khen ngợi của giới truyền thông, người hâm mộ cũng như bạn bè quốc tế. Những ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường,... trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Trong khi đó, Văn Đức với chiếc áo thi đấu không có tên, không ghi bàn hay một khoảnh khắc bùng nổ gần như bị lãng quên. Dù vậy, với những gì đã thể hiện, tiền đạo người xứ Nghệ đã hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, trong lần thứ 15 khoác áo ĐTQG.

Lần gần nhất Văn Đức thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam đã là từ trận gặp Nhật Bản vào ngày 23/1/2019 trong khuôn khổ Asian Cup. 5 trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Đức đều vắng mặt vì chấn thương.

Văn Đức tỏa sáng trong màu áo SLNA ở V.League 2021

Trở lại sân cỏ ở mùa giải 2021, dù không có nhiều sự hỗ trợ đến từ các vệ tinh xung quanh, nhưng Văn Đức vẫn ghi tới 6 bàn thắng cho SLNA và thuộc top cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của V.League. Anh cũng là cái tên gánh trên vai trọng trách vực dậy đội bóng xứ Nghệ đang xếp cuối bảng xếp hạng và không có được phong độ tốt.

Đó là lý do HLV Park Hang Seo vẫn triệu tập Văn Đức lên tuyển và trao cho anh suất đá chính trong trận đấu với Indonesia. Văn Đức thuộc số ít tiền vệ của bóng đá Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố tốc độ, kỹ thuật, sáng tạo. Trước truyền thông, chiến lược gia người Hàn Quốc không ít lần dành lời khen cho Văn Đức và trông chờ sự trở lại của cậu học trò.

Ở trận đấu với Indonesia, Văn Đức và Văn Toàn là 2 tiền vệ cánh. Văn Đức đá bên cánh phải, cùng cánh với Hồng Duy. Ý đồ mà HLV Park giao cho Văn Đức rất rõ ràng, đó là găm cao để bịt kín không gian của đội trưởng Dimas bên phía Tiến Linh, đồng thời tạo khoảng trống cho Tiến Linh và Văn Toàn quấy phá khung thành.

Trong hiệp một, khi đối thủ chủ trương phòng ngự số đông khiến phạm vi hoạt động hẹp, Văn Đức vẫn có những pha qua người hậu vệ phải Bahar. Về cơ bản, anh thi đấu không quá bùng nổ, nhưng tròn vai, nhất là khi, đó là lần đầu tiên anh đá cùng với Hồng Duy bên cánh trái.

Không lả lướt, tinh tế như Tuấn Anh, không tốc độ như Văn Toàn, cũng không tinh ranh như Quang Hải, song Văn Đức với khả năng on-ball (nhanh, chính xác) vẫn khiến cho HLV Shin Tae Yong đã thay cả 2 cầu thủ cánh của mình ra sân.

Văn Đức thi đấu tốt ở trận gặp Indonesia

Sau hiệp một, khi Văn Toàn rời sân, Văn Đức được chuyển sang cánh đối diện. Từ đây, nhiều tình huống chồng biên gây đột viến xuất hiện nhiều hơn. Văn Đức và Văn Thanh cũng phối hợp với nhau nhuần nhuyễn, tạo ra những miếng đánh lao trong cự ly ngắn khá hay và có hiệu quả cao.

61 phút có mặt trên sân, Văn Đức đã trình diễn được những phẩm chất của mình và phần nào cho người hâm mộ thấy bóng dáng tại Thường Châu 2018. Đó là giải đấu mà Văn Đức chơi tuyệt hay và chiếm trọn niềm tin của HLV Park cùng BHL.

Trước mắt ĐT Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu quan trọng và khó khăn hơn gặp Malaysia (11/6) và UAE (15/6) nên rõ ràng, nhà cầm quân 63 tuổi chưa muốn tung hết những miếng đánh hay những gì tốt nhất cho đối phương nắm bắt. Vì vậy, Văn Đức không thi đấu trọn vẹn 90 phút như các đồng đội khác.

Sau trận, HLV Park cũng đã dành thời gian để trò chuyện cùng cậu học trò cưng của mình, thay vì chỉ bắt tay và động viên đơn thuần như những cầu thủ còn lại. Dù mới chỉ trở lại ĐTQG, song Văn Đức luôn là cầu thủ được HLV Park đánh giá cao.

Văn Đức ở Thường Châu 2018

Ở 2 trận đấu còn lại, khả năng cao Văn Hậu sẽ được ra sân ngay từ đầu. Lúc đó, cầu thủ xứ Nghệ sẽ có thêm người đồng đội chơi bóng ăn ý và những khoảnh khắc chùng người, hạ thấp trọng tâm rồi bất ngờ tăng tốc, đảo hướng đi bóng sẽ xuất hiện thường xuyên và có tính đột biến cao hơn.

Người hâm mộ xứ Nghệ vừa được chứng kiến trung vệ Quế Ngọc Hải có một ngày thi đấu thăng hoa trên sân Ai Maktoum và đang rất trông chờ Văn Đức có thể làm được điều tương tự.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP