Thế giới

Ông Zelensky: "Nếu đàm phán giữa tôi và ông Putin thất bại, điều đó nghĩa là Thế Chiến 3"

Ông Zelensky cho biết đã chuẩn bị để nói chuyện với ông Putin trong 2 năm qua.

"Tôi đã sẵn sàng đàm phán với ông ấy. Tôi đã sẵn sàng trong 2 năm qua. Và tôi nghĩ rằng nếu không có đàm phán, chúng ta không thể kết thúc cuộc chiến này", ông Zelensky nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào sáng 20/3.

"Nếu chỉ có 1% cơ hội để chúng ta dừng cuộc chiến này, tôi nghĩ rằng chúng ta cần nắm lấy cơ hội này. Chúng ta cần làm điều đó. Tôi có thể cho mọi người biết về kết quả của cuộc đàm phán này - dù trường hợp nào đi chăng nữa, hàng ngày vẫn có người tử vong, những người vô tội trong cuộc chiến," ông Zelensky nói.

"Các lực lượng Nga đã đến để tấn công chúng tôi, tiêu diệt chúng tôi. Và chúng tôi có thể chứng minh với phẩm giá của nhân dân và quân đội Ukraine rằng chúng tôi có thể giáng một đòn mạnh mẽ, chúng tôi có thể phản công.

Nhưng, thật không may, phẩm giá của chúng tôi sẽ không giúp bảo toàn được mạng sống. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta phải sử dụng bất kỳ hình thức nào, bất kỳ cơ hội nào để có thể đàm phán, có thể nói chuyện với ông Putin. Nhưng nếu những nỗ lực này thất bại, điều đó đồng nghĩa với Chiến tranh thế giới thứ 3".

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield cho biết Nga sẽ phải đối mặt với nhiều hậu quả hơn từ Mỹ nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công Ukraine.

Mỹ và NATO cáo buộc rằng Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học hoặc tạo ra một "cái cớ" để chúng được sử dụng trong cuộc tấn công tại Ukraine. Đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cảnh báo Nga "sẽ phải trả giá đắt nếu sử dụng hóa chất độc hại". Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào được đưa ra. Nga cũng phủ nhận mọi cáo buộc về sử dụng vũ khí hóa học.

Tác giả: Tất Đạt

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP