Thế giới

Ông Tập Cận Bình yêu cầu binh sĩ sẵn sàng cho chiến tranh

Chủ tịch Trung Quốc đưa ra thông điệp trên trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ gia tăng sau khi Nhà Trắng phê duyệt 3 hợp đồng vũ khí bán cho Đài Loan (Trung Quốc).

Phát biểu trong chuyến thăm căn cứ thủy quân lục chiến ở thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông hôm 13/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các binh sĩ "tập trung tinh thần và năng lượng chuẩn bị cho chiến tranh", Tân Hoa Xã đưa tin.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng yêu cầu quân đội nước này "tuyệt đối trung thành, tuyệt đối tinh nhuệ, tuyệt đối đáng tin cậy" và luôn "duy trì cảnh giác cao độ".

Mục đích chính chuyến thăm tỉnh Quảng Đông của ông Tập là tham dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Đặc khu kinh tế Thâm Quyến, diễn ra trong ngày 14/10.

Chủ tịch Tập Cận Bình tham dự một buổi lễ hôm 30/9. Ảnh: Getty.

Phát biểu trên ông Tập Cận Bình gây chú ý trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh gia tăng, sau khi Nhà Trắng phê duyệt 3 hợp đồng bán vũ khí cho Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 13/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ có trả đũa "hợp pháp và tương xứng" đối với 3 hợp đồng vũ khí mà Nhà Trắng vừa phê duyệt.

"Mỹ nên lập tức hủy bỏ hợp đồng bán vũ khí, chấm dứt mọi hợp đồng vũ khí đã ký và cắt đứt quan hệ quân sự với Đài Loan", Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố.

Cùng ngày, quân đội Trung Quốc cho biết đã tiến hành tập trận bắn đạn thật, đồng thời thử nghiệm một loại tên lửa chống tăng sử dụng bệ phóng xe cơ giới mới. Các chuyên gia quân sự cho rằng tên lửa được sử dụng trong cuộc tập trận là HJ-10.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP