Thế giới

Ông Putin lần đầu công du nước ngoài từ sau chiến dịch ở Ukraine

Ông Putin sẽ thăm Tajikistan và Turkmenistan trong tuần tới. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Thông tin trên do kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga phát đi ngày 26/6. Sau chuyến công du, ông Putin sẽ trở về Moscow để gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan, ông Putin sẽ có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Imomali Rakhmon, một đồng minh thân cận của Nga.

Trong khi đó, tại thủ đô Ashgabat, ông sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo vùng biển Caspi - Azerbaijan, Kazakhstan, Iran và Turkmenistan.

Ông Putin trong chuyến thăm Trung Quốc hồi đầu tháng 2. Ảnh: AP.

Kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine hôm 24/2, ông Putin chưa từng ra nước ngoài, dù đã đón tiếp một số nhà lãnh đạo tới Moscow.

Danh sách nguyên thủ và lãnh đạo chính phủ tới Moscow bao gồm giới lãnh đạo phương Tây như Thủ tướng Áo Karl Nehammer - một thủ tướng của Liên minh châu Âu (EU) duy nhất tới lúc này gặp trực tiếp ông Putin kể từ khi chiến sự bùng phát.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett cũng đã tới Moscow để tìm cách làm trung gian hòa giải giữa hai bên tham chiến ngay trong những ngày đầu xung đột.

Bên cạnh đó, nguyên thủ của một số quốc gia như Senegal hay Pakistan cũng đã hội đàm với ông Putin trên đất Nga.

Chuyến thăm nước ngoài mới nhất của ông Putin đã diễn ra từ đầu tháng 2, khi ông tham dự lễ khai mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh và có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP