Thể thao

Ông Lê Thụy Hải lật tẩy toan tính của HLV Hữu Thắng

Chuyên gia Lê Thụy Hải tin rằng, HLV Hữu Thắng không hề có tham vọng tiến xa ở vòng loại Asian Cup.

ĐT Việt Nam đã ra quân năm 2017 bằng trận hòa 1-1 trước Đài Loan (Trung Quốc). Trước khi bóng lăn, thầy trò HLV Hữu Thắng được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta không thể đáp lại sự kỳ vọng người hâm mộ bằng một kết quả mãn nhãn.

Chuyên gia Lê Thụy Hải cho rằng, ĐT Việt Nam trận vừa qua chỉ có 3 cầu thủ chất lượng, đồng thời phê phán lối chơi thiếu bài miếng.

“Lực lượng như lần này thì đội tuyển chúng ta không mạnh. Thiếu nhiều cầu thủ hay của Hà Nội và Than Quảng Ninh. Chỉ còn Văn Thanh, Xuân Trường và Văn Toàn là tốt thôi. Toàn thì hiệp 2 mới vào và hơi... đen.

Về lối chơi thì chúng ta không có bài miếng rõ ràng để dẫn đến bàn thắng. Mọi tình huống nguy hiểm chủ yếu là do cá nhân tạo lên. Đặc biệt là Xuân Trường, Trường có nhiều pha chọc khe rất hay. Nhưng nói thật là do đội bạn yếu quá nên cậu ấy mới tự do thể hiện, nếu họ bố trí 1 tiền vệ phòng ngự theo sát thì cậu ấy cũng mệt.”, trích lời ông Hải trên Thanh Niên.

ong le thuy hai lat tay toan tinh cua hlv huu thang
HLV Hữu Thắng được giao chỉ tiêu giành HCV SEA Games 29.

Cựu HLV Becamex Bình Dương chê Công Phượng kém hơn quá khứ rất nhiều, tư duy chơi bóng hạn chế, không biết lúc nào nên chuyền, nên đột phá. Theo ông, Quang Hải của Hà Nội đang vượt trội so với tiền đạo xứ Nghệ:

“Tôi lấy ví dụ về Quang Hải (CLB hà Nội), hiện tại anh này hay hơn Phượng và sẽ hay hơn nữa. Bởi vì Hải thông minh lắm, biết lúc nào đột phá, lúc nào chuyền bóng. Cậu ta mới xứng đáng chơi chính ở đội tuyển”.

Năm 2017, bóng đá Việt Nam có 2 sân chơi quan trọng là SEA Games và vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. HLV Lê Thụy Hải nhận định, HLV Hữu Thắng đang có toan tính “buông” Asian Cup để hướng tới việc giành HCV SEA Games 29 – mục tiêu mà VFF giao phó.

“Chúng ta có 2 giải đấu lớn là SEA Games và Asian Cup. Nếu là tôi, tôi chọn SEA Games. Đừng nghĩ chúng ta rơi vào bảng đấu nhẹ ở vòng loại Asian Cup (2019) mà tưởng bở. Tập trung đá vào vòng 2 để làm gì? Lại loại thôi. Thành tích lọt vào vòng 2 thì có gì mà tự hào. Phải thực tế hơn đi.

Tôi thấy anh Thắng cũng nghĩ vậy nên mới đưa các cầu thủ ở độ tuyển đá SEA Games lên tuyển thi đấu cọ xát”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP