Thế giới

Ông Kim Jong-un cùng con gái thị sát vụ phóng tên lửa đạn đạo

Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định sự cần thiết của việc tăng cường năng lực răn đe hạt nhân khi ông cùng con gái tới thị sát một buổi phóng thử tên lửa đạn đạo Hwasong-17.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay (19/11) thông báo, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngày 18/11 đã trực tiếp chỉ đạo một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo Hwasong-17. Hình ảnh do KCNA đăng tải cho thấy ông Kim tới bãi phóng cùng một người con gái, theo Reuters.

Ông Kim nắm tay con gái thị sát vụ phóng tên lửa Hwasong-17. Ảnh: KCNA

Một hình ảnh do KCNA đăng tải cho thấy, con gái ông Kim Jong-un mặc áo khoác trắng, nắm tay bố đi trên bãi phóng, phía sau là tên lửa Hwasong-17 trong trạng thái chuẩn bị khai hỏa.

Theo bản tin của KCNA, vụ phóng thử mới nhất được tiến hành trong bối cảnh Mỹ cùng đồng minh ở khu vực đang đẩy tình hình chính trị và quân sự trên báo đảo Triều Tiên tới "lằn ranh đỏ", khi họ liên tiếp tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.

Ông Kim và con gái trực tiếp theo dõi vụ phóng tên lửa Hwasong-17. Ảnh: KCNA

KCNA khẳng định, quả tên lửa Hwasong-17 trong vụ phóng thử mới nhất đã đạt độ cao 6.040,9km, bay xa 999,2km trong gần 69 phút trước khi đáp chính xác xuống mục tiêu giả định ở vùng biển phía Đông Hàn Quốc.

Chủ tịch Kim Jong-un đã ca ngợi vụ phóng thử thành công, đồng thời khẳng định các lực lượng hạt nhân của Triều Tiên đã chứng minh được năng lực và độ tin cậy trong ngăn chặn các mối đe dọa hạt nhân nhắm vào nước này.

Ông Kim và con gái thị sát một xe phóng tên lửa Hwasong-17. Ảnh: KCNA

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) hôm 18/11 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ quận Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng ra vùng biển phía Đông. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết tên lửa bay theo quỹ đạo cao và rơi xuống vùng biển phía Tây Hokkaido.

Nhật Bản cùng ngày xác nhận quân đội nước này sẽ tổ chức tập trận chiến thuật trên không cùng Mỹ sau vụ phóng của Triều Tiên nhằm "tái khẳng định ý chí mạnh mẽ giữa hai nước trong ứng phó với mọi tình huống".

Tác giả: Thái Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP