Cộng đồng mạng

Ông Huỳnh Uy Dũng trả lời về chuyện tặng bé 36.000 đô phẫu thuật não, chỉ đôi câu cũng thể hiện khí chất hơn người

Lời lẽ của ông Huỳnh Uy Dũng khi nói về người từng chịu ơn của gia đình mình sẽ phần nào lý giải tại sao vợ chồng đại gia Bình Dương lại được yêu mến nhường ấy.

Sau 3 năm, câu chuyện em bé được vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng bay sang tận Singapore và tặng 36.000 đô Sing để mổ não giờ đây mới được mẹ em bé hé lộ tường tận. Mẹ bé Thỏ tâm sự với chúng tôi, chị rất áy náy vì sau 3 năm vẫn chưa thể liên lạc trực tiếp để gửi lời tri ân đến vợ chồng đại gia Bình Dương.

Còn phía vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, phản ứng của họ ra sao khi đã biết đầu đuôi câu chuyện của mẹ con bé Thỏ, đặc biệt là tình trạng hiện tại của em bé? Trả lời tin nhắn của một người bạn, ông Dũng vẫn có thái độ khiêm cung, điềm đạm như thường lệ khi nói về người chịu ơn mình.

Ông xúc động trả lời: "Nhìn thấy cháu khỏe mạnh, khôn lớn là vợ chồng anh mừng lắm. Hôm nay anh mới biết là cháu ở Nghệ An. Lúc đó anh cũng không để ý cháu ở đâu, chỉ biết cứu được cháu là mừng rồi. Anh cảm ơn em!". Câu trả lời này đã phần nào hé lộ về khí chất giản dị và lòng từ ái, trao đi là không mong cầu nhận lại của ông.

Tin nhắn của ông Huỳnh Uy Dũng trả lời một người bạn về câu chuyện cứu em bé não úng thủy năm xưa.

Trước đó, tâm sự riêng với chúng tôi, mẹ bé Thỏ cũng chia sẻ cảm nhận của mình: "Dù gặp gỡ rất ngắn nhưng em cảm thấy anh Dũng, chị Hằng là những người rất ấm áp và giản dị. Họ cho con em số tiền khổng lồ như thế, nhưng không làm em thấy xấu hổ vì phải mang ơn, mà nhẹ nhàng như cho tấm áo manh quần vậy thôi. Em khắc ghi ơn đó đến hết đời này không quên”.

Bé Thỏ đã sắp 4 tuổi, lớn lên khỏe mạnh và lanh lợi.

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng rất nổi tiếng trong việc làm từ thiện. Bé Thỏ chỉ là 1 trong hàng nghìn trường hợp ông bà đã hỗ trợ để được phẫu thuật tim và não úng thủy.

Trong đại dịch Covid-19 năm ngoái, ông Dũng cũng đồng ý để Nhà nước sử dụng khu khách sạn có 81 phòng mở cửa đón người từ nước ngoài về cách ly tập trung; sau này mở rộng làm khu cách ly thu phí. Tiếp đó, khi miền Tây xảy ra hạn mặn, ông Dũng tiếp tục đầu tư cả chục tỉ đồng lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt để tặng người dân.

Ông bà cũng xây nhiều trường học cho trẻ em ở Bình Dương, Bình Phước, Tân Biên (Kiên Giang), xây cầu ở nông thôn, lập quỹ ứng viện phí cho người nghèo...

Ông Huỳnh Uy Dũng

Lý do ông làm từ thiện rất nhiều, như từng chia sẻ trước kia, đó là: "Làm việc thiện hình như nó chạy trong máu của tôi vậy, cứ làm, không nghĩ ngợi gì. Có nhiều làm nhiều, có ít làm ít. Làm lụng cực khổ kiếm từng đồng nhưng góp góp lại cho tiền triệu. Làm được mấy chuyện đó tôi vui lắm, an lạc lắm.

Người ta cứ tưởng có nhiều tiền đi cho là hành thiện. Cái đó chỉ đúng một phần. Quan trọng nhất là hành vi sống. Làm cho mình thành một người tốt là đã góp phần làm cho xã hội tốt, chứ không phải có nhiều tiền cho người ta là hành thiện".

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP