Thể thao

Ông Hải "lơ" giỏi thì thay HLV Hữu Thắng đi!

Một trận hoà nhạt của ĐTVN được HLV Lê Thuỵ Hải làm nóng dư luận bằng những chê bai từ quân đến tướng khiến nhiều người bực mình, phản ứng gay gắt...

Chiều tối 22/3, bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng ở phút 88 đã giúp Việt Nam hòa 1-1 trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa trên sân Hàng Đẫy. Tỷ số và đặc biệt lối chơi của đoàn quân HLV Hữu Thắng không làm hài lòng giới mộ điệu, khi chúng ta áp đảo, tạo vô số cơ hội trong suốt trận, nhưng rốt cuộc chỉ có 1 bàn ăn may...

Trao đổi với VietNamNet sau đó, ông Hải "lơ" (HLV Lê Thụy Hải) không ngần ngại chê ĐTVN kém toàn diện, bằng những mổ xẻ chi tiết. Ông chê Công Phượng kém, cầu thủ HAGL được ưu ái nhưng thiếu gắn kết. Đáng chú ý, nhà cầm quân lão làng này cho rằng, có cầu thủ không biết đá bóng cũng được lên tuyển, kém là phải!

HUAN LUYEN VIEN
HLV Lê Thụy Hải chê tơi tả thầy trò HLV Hữu Thắng

Những phát biểu của ông đã làm dậy sóng dư luận, có những ý kiến đồng tình nhưng số khác phản đối quyết liệt, bảo ông chỉ giỏi "phán", chứ có làm thì cũng chẳng nổi.

Ông Hải "lơ" nói đúng dù hơi... phũ

Trong rất nhiều phản hồi gửi về cho VietNamNet, một số không nhỏ tỏ ra tâm đắc với ý kiến của ông Hải, với những chia sẻ như:

- Bác Hải nói quá đúng... (Hai

- Bác hải phân tích khá chuẩn, có những lúc bác nói hơi phũ nhưng là thật (Anh Quang, hiepkhach16tt@)

- Tôi đồng ý với bác Hải... rất tâm huyết... Tôi thật sự không bỏ trận nào của đội tuyển nhưng càng xem càng thất vọng. Một lối đá vô hồn (Tâm Trạng, trancongbtc@))

- Tôi chê ông Hải lơ từ lâu nhưng hôm nay nghe ông ấy nói thì thấy ông ấy nói đúng trong trường hợp này, cầu thủ VN không biết đá bóng! (Trung Văn, phanvantrung@)

- Nói chung ý kiến của bác "Hải lơ" rất đúng. Trong đó tôi tâm đắc nhất là nên tập trung vào một mục tiêu nhất định mà mình có thể đạt được một kết quả nào đó, chứ không nên dàn trải mà không gặt hái được cái gì (Năm Điều Cày, daungocnam.dcna@)

- Ông Hải nói đúng quá ! Nói thật thì mất lòng nhưng những điều ông Hải nói lại là sự thật quá đau đớn cho người hâm mộ. Đội tuyển Quốc gia gì mà mạnh ai nấy đá, chẳng có bài bản, mảng miếng chiến thuật gì cả; về kỹ thuật cũng quá kém: không biết sút bóng, thậm chí chuyền bóng cho nhau còn hỏng... Phần đông cầu thủ trong Đội tuyển đá trận giao hữu với Đội tuyển Đài Bắc TH đều yếu về kỹ thuật, rất kém về chiến thuật. Hết cầu thủ giỏi rồi hay sao mà những người làm bóng đá lại đưa những cầu thủ vớ vẩn như vậy vào Đội tuyển Quốc gia...

cong phuong
Công Phương lập công, vẫn bị bác Hải "lơ" bảo "đá tối lắm"!

- Bác Hải nói thật có thể mất lòng nhiều người nhưng Bác nói đúng bản chất và thực lực của BĐ VN quá (Xuan Bach, xuanbachvt@)

Ông có giỏi thì lên thay HLV Hữu Thắng đi!

Nhưng một lượng lớn ý kiến cho rằng, nói thì dễ và làm mới khó. Ông Hải chỉ "nổ" chứ có dám lên thay Hữu Thắng mà đưa ĐTVN thắng Thái Lan không? Và các cầu thủ thứ 12 còn bày tỏ thêm, ông hãy góp ý theo kiểu xây dựng, chứ đừng toàn chê bai, nhìn tiêu cực.

- Ông Hải luôn luôn quá lời, chê cầu thủ còn kém thì đúng, chớ bảo cầu thủ không biết đá bóng mà lên tuyển thì ông gián tiếp HLV Hữu Thắng không biết làm huấn luyện viên. Vậy chỉ có ông Hải là giỏi thôi, bởi giỏi quá nên phải bôn ba và chạy làng qua nhiều đội bóng. Nhưng thật sự thì ông chỉ giỏi võ mồm (Hoa Kiem (hkhoa1943@)

- Ông Hải phát biểu kiểu Mourinho, khiêu khích và phủi tuột (hoàng Tùng (hoangthotung.56@)

- Ông này tôi thấy nói 10 lần, không chuẩn hết 9 lần. Nói thì dễ, làm mới khó. Ông giỏi sao không ai mời ông nắm đội tuyển. Người ta mới tập trung bảo đá không ăn ý, không biết đá là thế nào! Ông nói thế chỉ làm nhụt chí cầu thủ. Tốt nhất là không nên nói. Già rồi nên giữ ngôn ngữ chững chạc hơn! (Hoài Phương (ghoaiphuong57@)

hlv huu thang
HLV Hữu Thắng chịu không ít sức ép và áp lực khi ngồi "ghế nóng" ĐTVN

- Công nhận tuyển Việt Nam đá kém, nhưng ông Hải chỉ nói giỏi thôi ông chỉ làm huấn luyện viên cho những đội bống nhiều tiền, mua về nhiều cầu thủ giỏi nên ông mạnh mồm. Ông Hải ơi, nếu giỏi thật ông ứng cử huấn luyện viên trưởng và đưa đội tuyển đến các chức vô địch đi, chí ít là thắng được Thái Lan vài trận coi (Xuân Ước (xuanuoc.dao@)

- Ông Hải lơ bao giờ cũng phải chê người khác vài ba câu cho sướng miệng ông thì mới vui? Các cầu thủ được gọi lên tuyển đều có chất lượng, có triển vọng. Nhưng ông Hải cho rằng có cầu thủ không biết đá bóng cũng được gọi lên tuyển là không đúng (The Kao (thekao2008@)

- Tôi nghĩ nếu Ông Hải tài giỏi thì ra nắm đội tuyển chứ nói theo cái kiểu " khó chịu" đó nghe mệt lắm. Tôi thấy ông chẳng đóng góp ý kiến gì toàn chê với bắt lỗi (Nguyễn Hùng Cường (hungcuong.qt1987@)

- Ý kiến của ông này là không xây dựng. Ông giỏi thì ông lên làm xem có tốt hơn người ta không. Còn có cầu thủ nào không biết đá bóng mà được gọi lên tuyển? (Thanh Trung (aladin2891982@)

- Đa phần ý kiến của ông đều là chê bai, loại bỏ... ngầm hiểu là: Tôi mới là người giỏi nhất; "Tôi mới là ngôi sao..." (phát biểu khi còn đang ở Bình Dương)... (Vinh Thai ([email protected])

- Ông Lê Thụy Hải chưa làm gì cho đội tuyển VN thì thì đừng phán kiểu ấy, để người ta chơi bóng. Lâu nay cứ nghe ông Hai phát biểu là... ngứa tai. Nếu có bản lĩnh thì lên làm HLV trưởng ĐTVN rồi hãy nói (Quang, hoangxuanquang@)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP