Cộng đồng mạng

Ông Đoàn Ngọc Hải: Hoài Linh đã sai sót rất lớn nhưng mong mọi người hãy tha lỗi!

Ông Đoàn Ngọc Hải mong Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm, tử tế như trước kia đã làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu người dân của Việt Nam.

Nghệ sĩ Hoài Linh. Ảnh cắt từ clip.

Không ai có thể phủ nhận cái sai của Hoài Linh

Việc nghệ sĩ - danh hài Hoài Linh giữ số tiền hơn 13 tỉ đồng mà mọi người quyên góp ủng hộ bà con miền Trung gặp lũ lụt hồi năm 2020 suốt 6 tháng qua vẫn là câu chuyện được nhiều người quan tâm những ngày qua.

Trước "lùm xùm" này, hiện dư luận đang chia ra thành nhiều bên để bày tỏ quan điểm, trong đó, có những người bày tỏ sự thông cảm, chia sẻ, bảo vệ nhưng bên đối lập lại lên tiếng gay gắt, chỉ trích, đòi cơ quan chức năng xử lý hành vi này, chưa kể, có người còn đăng tải lên mạng xã hội đề nghị khởi kiện.

Tuy nhiên, cũng có những người lại bày tỏ thái độ tỉnh táo, chỉ rõ những điều chưa đúng của nam nghệ sĩ nổi tiếng này.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh), người nổi tiếng trong các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các trường hợp khó khăn, trẻ em nghèo vùng sâu, vùng cao, dân tộc... trong thời gian qua cho rằng, giới cầu thủ bóng đá, nghệ sĩ là những người luôn được 7 tỉ người trên trái đất này yêu quý bởi họ là những tài năng.

Theo ông Hải, họ đã lao động cật lực để trở thành những tài năng và là những người luôn mang lại niềm vui, tiếng cười.

Ông Đoàn Ngọc Hải đeo khẩu trang trắng, dép tổ ong cùng các cán bộ, trẻ em nghèo vùng cao. Ảnh: FB nhân vật.

Ông Hải cho rằng, thu nhập của họ thường rất cao, cuộc sống hàng ngày luôn trong trạng thái bay bổng, có hàng triệu người hâm mộ và họ xứng đáng được như vậy.

Trước sự hâm mộ cuồng nhiệt, thị phi, những áp lực lớn như vậy, ông Hải cho hay, những người giữ được cân bằng trong cuộc sống như danh thủ bóng đá Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Hồng Sơn, cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, như danh ca Cẩm Vân, Ái Vân, Bảo Yến, Evis Phương, danh hài Việt Hương... thật sự không nhiều và rất đáng quý.

Đối với sự việc liên quan đến nghệ sĩ hài Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải nêu quan điểm, nghệ sĩ Hoài Linh đã sai và cái sai của anh không ai có thể phủ nhận.

Tuy nhiên, nếu xét về góc độ pháp luật, ông Hải nhìn nhận, hành vi này chưa cấu thành tội phạm.

Ông cũng dẫn chứng lại, đã có rất nhiều cầu thủ bóng đá bán độ, bán danh dự, tội còn kinh khủng hơn nhiều lần cái sai của Hoài Linh, toà án phạt tù nhưng chúng ta cũng bỏ qua cho các cầu thủ và ngày hôm nay các em trở thành những người nghiêm túc.

"Nghệ sĩ Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam. Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm.

Qua quan sát với góc độ của cá nhân tôi thì chắc chắn người như anh anh ấy sẽ không tham những đồng tiền cứu trợ lũ lụt của đồng bào.

Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền xương máu để đến với đồng bào miền Trung.

Tại sao một chuyện sơ đẳng như vậy mà Hoài Linh lại sai sót?? Bởi vì anh ấy là một diễn viên hài, anh ấy luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản", ông Hải phân tích.

Mong mọi người hãy tha lỗi cho Hoài Linh!

Nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng bày tỏ, dù Hoài Linh sai nhưng mong mọi người hãy tha lỗi cho danh hài và nếu được mọi người tha lỗi và động viên Hoài Linh sẽ lấy lại tự tin, quay trở lại sân khấu với những vở kịch hài bất hủ.

"Nghệ sĩ hài giỏi như anh Hoài Linh ở đất nước ta chỉ vài người. Anh Hoài Linh và tôi bằng tuổi nhau nhưng tôi may mắn hơn là đã nhiều năm làm kế toán, quản lý Nhà nước... nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời, rõ ràng.

Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm, tử tế như trước kia anh đã làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu người dân của Việt Nam.

Còn nếu chúng ta không tha lỗi và liên tục sỉ vả thì chắc chắc sẽ đẩy anh ấy đến "đường cùng"", ông Hải chia sẻ thêm.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP