Thế giới

Ổ dịch bùng phát trên du thuyền lớn nhất thế giới

Bất chấp các biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt trên du thuyền Symphony of the Seas, ít nhất 48 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo hãng tàu biển du lịch Royal Caribbean, du thuyền lớn nhất thế giới của hãng - Symphony of the Seas - đang chở hơn 6.000 hành khách và thủy thủ đoàn trong hành trình kéo dài một tuần quanh Caribe thì một hành khách được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp còn lại đã được ghi nhận sau khi truy vết, CNN đưa tin ngày 21/12.

Sáu trường hợp dương tính đã được đưa lên bờ từ trước đó. Các hành khách nhiễm bệnh còn lại đã xuống tàu vào ngày 18/12, khi chuyến đi kết thúc.

Giới chức y tế thành phố Miami, bang Florida của Mỹ cho biết hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. 98% người trong số họ đã được tiêm chủng đầy đủ. Giới chức y tế vẫn chưa rõ liệu biến chủng Omicron có phải là nguyên nhân gây ra các trường hợp dương tính hay không.

Symphony Of The Seas hạ thủy năm 2018, là du thuyền lớn nhất thế giới đến từ hãng tàu Royal Caribbean. Ảnh: Royal Caribbean.

Trước đó, để thực hiện chuyến du lịch 7 ngày trên tàu Symphony of the Seas, toàn bộ du khách trên 12 tuổi buộc phải tiêm đủ liều vaccine và thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi lên tàu.

Các thủy thủ cũng được yêu cầu phải được tiêm phòng đầy đủ và xét nghiệm "ít nhất một lần một tuần". Theo Royal Caribbean, 95% người trên du thuyền đã được tiêm chủng đầy đủ.

Du thuyền Symphony of the Seas khởi hành từ Miami, Florida vào ngày 11/12. Royal Caribbean cho biết các chuyến đi trong tương lai của du thuyền sẽ không bị ảnh hưởng.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP