Cuộc sống

Nửa đêm bắt gặp hành động lén lút của chồng trong phòng làm việc, vợ mỉm cười rồi ngay lập tức viết đơn ly hôn

Qua cánh cửa hơi hé, Miên bắt gặp chồng đang cầm một cuốn sổ nhỏ. Anh chăm chú nhìn rồi mỉm cười mãn nguyện, đáng ngạc nhiên hơn Thắng còn đưa cuốn sổ ấy lên miệng hôn một cái đầy yêu thương.

"Cảm ơn em đã không rời bỏ anh", Miên còn nhớ như in, trong ngày cưới Thắng đã nghẹn ngào thủ thỉ bên tai như vậy. Dù anh chẳng buông lời hứa hẹn xa xôi, chỉ cần như thế đã khiến Miên thỏa mãn. Cuộc đời còn dài, cô tin anh biết phải làm thế nào để đáp lại tấm chân tình của vợ.

Sau đám cưới, Miên ngoài việc công ty thì còn việc nhà, cơm nước và chăm sóc mẹ chồng ốm yếu. Bỏ bê sự nghiệp, chấp nhận mãi là một nhân viên bình thường nhưng vì yêu Thắng, cô nguyện ý hi sinh. "Gia đình và mẹ cần em", Thắng từng nắm tay vợ giao phó trọng trách.

Những đêm khó ngủ, Miên nhiều lần tự hỏi, cô đã làm đúng hay sai? Công việc của Thắng không có dấu hiệu khởi sắc, kinh tế trong nhà eo hẹp vô cùng. Cô bị bó buộc chân tay với trách nhiệm làm vợ, làm dâu, mức thu nhập cũng chẳng nhiều nhặn gì.

Giữa lúc Miên đang định bàn với chồng về việc thuê người giúp việc thì nửa đêm hôm ấy, cô bất chợt chứng kiến một hành động lén lút của chồng trong làm việc. Đêm khuya lắm rồi, Miên đã ngủ được 1 giấc, thấy chồng chưa về phòng ngủ thì dậy xỏ dép qua thăm anh.

Ảnh minh họa

Qua cánh cửa hơi hé, Miên bắt gặp chồng đang cầm một cuốn sổ nhỏ. Anh chăm chú nhìn rồi mỉm cười mãn nguyện, đáng ngạc nhiên hơn Thắng còn đưa cuốn sổ ấy lên miệng hôn một cái đầy yêu thương. Miên tinh ý nhận ra, đó là sổ tiết kiệm gửi ngân hàng.

Lúc ấy Miên thật sự không hề nghĩ gì về việc chồng lừa dối mình. Cô cho rằng anh mới gửi tiền về và ngày mai thôi anh sẽ khoe với cô ngay. Mà chắc trong ấy có khoảng vài chục triệu là cùng. Nhưng lòng Miên trùng xuống khi bắt gặp sự hoảng hốt, lo sợ trong mắt Thắng khi cô đẩy cửa vào và đòi xem cuốn sổ trên tay anh.

Giằng co một lúc, Thắng mới không tình nguyện đưa cho vợ. Sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng, thời gian lập cách đây gần 1 năm! Miên chết đứng với những thông tin cô nhìn rõ mồn một. Số tiền đối với gia đình cô có thể nói là khổng lồ. Quan trọng hơn, Thắng đã có trong tay từ cách đây rất lâu nhưng một mực không cho vợ biết.

"Tại sao anh lại giấu em?", Miên gằn từng chữ hỏi chồng. "Anh không giấu gì cả... Anh không nói cho em thôi chứ anh giữ thì cũng là để lo cho gia đình, chẳng mang đi cho ai hết. Hơn nữa anh còn để đầu tư làm ăn, nói cho em hay không thì khác gì nhau đâu", Thắng hùng hồn biện minh.

Miên bật cười, nụ cười đầy chua xót và cay đắng. Không phải cô muốn được nắm tiền của chồng song cô không thể chấp nhận được sự đề phòng, tính toán quá rõ ràng của Thắng. Anh làm ra tiền đấy mà chẳng hề bỏ ra chi tiêu trong nhà. Thắng vẫn để Miên dùng những đồng lương ít ỏi của mình lo toan mọi thứ. Và anh giải thích rằng, lương của anh để tiết kiệm lo cho tương lai.

Mấy năm yêu nhau Thắng nghèo lắm nhưng cô chẳng hề chê anh. Kết hôn rồi cô luôn cố gắng chu đáo việc nhà để anh yên tâm làm việc. Những tưởng công sức của mình sẽ được đền đáp xứng đáng, ấy vậy mà thứ cô nhận về lại chỉ là sự bạc bẽo không hơn. Với người phụ nữ đã bỏ ra cho mình quá nhiều hơn cả tình yêu, Thắng vẫn khư khư giữ sự toan tính, lo sợ được mất, căn ke thiệt hơn.

Ảnh minh họa

Miên đột nhiên cảm thấy chán chường cực độ. Hôn nhân cần nhất là niềm tin và sự chân thành. Nhưng cả hai điều đó Thắng đều làm quá tệ hại. Niềm tin đã mất sạch, tình yêu của cô bị chà đạp thảm thương, có níu kéo cũng chỉ là chắp vá mảnh vụn để rồi sớm muộn cũng vỡ tan.

Thắng không bao giờ có thể ngờ nổi, sau khi biết chồng có tiền tỷ trong tay Miên lại lập tức viết đơn ly hôn. Không phải cô nên mừng như mở cờ trong bụng rồi tìm mọi cách lấy lòng hòng "moi" tiền của anh hay sao?

Thắng nhìn lá đơn có sẵn chữ ký của Miên thì cười gằn, đặt bút ký roẹt một cái. Miên thích đi cứ đi, giờ Thắng là người đàn ông có tiền, chưa con cái gì, muốn lấy vợ trẻ đẹp nào mà chẳng có!

Họ chia tay đơn giản như thế. Số tiền kia, Miên chưa hề đòi hỏi xu nào, Thắng càng không chủ động san sẻ cho cô. Chẳng rõ sau đó Thắng có cưới được cô vợ mới như ý hay không nhưng Miên thì không giây phút nào phải hối hận về quyết định của mình.

Phụ nữ ấy mà, họ có thể sẵn sàng chịu đựng nghèo khổ, gian khó vì người đàn ông họ yêu. Nhưng điều kiện tiên quyết là người đàn ông ấy phải biết trân trọng thật nhiều. Chẳng ai là người sẽ hi sinh cho kẻ không xứng đáng đâu!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP