Pháp luật

Nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể: Sự thật cô gái ngồi sau xe “bố nuôi“

Chỉ vì bức ảnh chụp chung với bị can Phạm Như Hiển trong vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể ở Thái Bình mà một nữ sinh bị hiểu lầm là nạn nhân trong vụ việc này.

Sự thật cô gái ngồi sau xe "bố nuôi"

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể ở Thái Bình, trong đó có một Phó phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình – Phạm Văn Lam. Những ngày gần đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh một cô gái được cho là nạn nhân của vụ việc.

Bức ảnh nữ sinh T.B chụp chung với bị can Phạm Như Hiển khiến cộng đồng mạng hiểu lầm em là nạn nhân vụ việc.

Trong vụ án này, ngoài Phó phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình – Phạm Văn Lam bị bắt giam, khởi tố, còn có các bị can khác như Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, sinh năm 1974, trú tại TP. Thái Bình); Phạm Văn Lam (SN 1972, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) và Từ Minh Tuyên (SN 1971, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" quy định tại Khoản 1, điều 145 Bộ luật Hình sự. Riêng đối tượng Phạm Đức Việt (sinh năm 1974, trú tại TP. Thái Bình) bị khởi tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Sau sự việc, cư dân mạng xã hội facebook lan truyền bức ảnh một cô gái trẻ, đẹp ăn mặc gợi cảm chụp chung với bị can Phạm Như Hiển (tên hay gọi là Kiểm).

Được biết, cô gái này có tên facebook là V.N.T.B, gọi bị can Kiểm là bố nuôi. Các bức hình chụp chung giữa T.B và bố nuôi bị lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cô là nạn nhân của vụ xâm hại tập thể.

Ông Võ Thu Ngân - bố cô gái bị lan truyền ảnh trên mạng xã hội suy sụp khi biết thông tin. Ông cho biết, con gái mình tên Võ N.T.B, không phải là nạn nhân của vụ án trên và cũng không liên quan gì đến vụ án này.

Ông Võ Thu Ngân bức xúc vì người dùng mạng xã hội dẫn hình ảnh con gái ông cùng bị can Phạm Như Hiển và nói con gái ông là nạn nhân vụ xâm hại.

Ông Ngân cho biết, những ngày qua, gia đình ông rất bức xúc khi tự nhiên hình ảnh con gái mình cùng bị can Kiểm tràn lan trên các trang mạng xã hội. Các trang mạng, cùng người dùng mạng xã hội đưa thông tin ác ý với các nội dung ám chỉ con gái ông là nạn nhân trong vụ xâm hại tập thể.

“Con gái tôi cũng đang học lớp 9, nhưng không phải là nạn nhân trong vụ việc. Nạn nhân trong vụ việc này là cháu tên T.M.”, ông Võ Thu Ngân nói.

Giải thích về việc tại sao lại có bức hình nữ sinh Võ N.T.B chụp cùng với bị can Kiểm, bà Nguyễn Thị Diễm Thúy (mẹ của nữ sinh T.B) cho biết: “Gia đình tôi cùng anh Kiểm cùng 2 gia đình khác ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình có tổ chức chơi hụi, chơi phường với nhau. Các gia đình thường xuyên tổ chức ăn uống, quan hệ rất thân thiết. Kiểm cũng hay đến nhà tôi chơi và con gái tôi thường xưng hô chú, cháu với Kiểm.

Về bức hình con gái tôi chụp chung với Kiểm, đó là một buổi chiều tháng 5/2018, Kiểm có đi xe mô tô phân khối lớn cùng tôi và con gái đi tới công viên Kỳ Bá. Chính tôi là người đã chụp bức hình con gái ngồi phía sau xe Kiểm”.

Bà Thúy cho biết thêm: “Các hình ảnh này, Kiểm đã đăng lên trang facebook cá nhân. Tôi không thể ngờ rằng, sau khi Kiểm cùng các bị can khác bị khởi tố, bắt giam vì hành vi xâm hại tình dục nữ sinh T.M, hình ảnh con gái tôi chụp cùng Kiểm đã bị các trang mạng, người dùng mạng xã hội sử dụng để bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của con gái tôi, gia đình tôi!”.

Bà Thúy cho hay, trước những thông tin, hình ảnh sai sự thật đang được lan truyền trên mạng xã hội, gia đình bà Thúy đã cố gắng động viên con gái giữ vững tinh thần để tiếp tục học tập vì năm nay là năm cuối của bậc học THCS. Gia đình bà không muốn con mình vô can trong vụ việc lại bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý. Nữ sinh T.B. hiểu được ngọn ngành sự việc nên vẫn học tập và sinh hoạt, không có biểu hiện gì bất thường.

Về mối quan hệ của con gái và nữ sinh T.M., nạn nhân vụ việc, bà Thúy cho hay, con gái mình có quen biết nhưng không chơi cùng nữ sinh T.M., con gái bà Thúy chỉ học cùng khối lớp 6 trường THCS với nữ sinh T.M. 1 năm, sau đó T.M. chuyển đến học trường khác, con gái bà vẫn học trường THCS đến thời điểm hiện tại.

Gia đình nữ sinh bị xâm hại từ chối hỗ trợ từ các cơ quan bảo vệ trẻ em

Bà Nguyễn Thuận Hải, Trưởng phòng Dịch vụ tư vấn (Tổng đài 111, Cục Trẻ em – Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội) cho biết, ngay sau khi có thông tin vụ việc trên, Tổng đài, Cục Trẻ em đã kết nối địa phương để có sự giúp đỡ, đảm bảo quyền lợi, bảo vệ nạn nhân.

Khách sạn nơi nữ sinh M. bị xâm hại tập thể.

“Theo địa phương báo cáo lại, từ khi sự việc được phát hiện đến ngày 9/10, cán bộ trợ giúp trẻ em cùng một số ban, ngành địa phương đã tìm tới gia đình nạn nhân 5 lần nhưng nhà đều đóng cửa, không yêu cầu trợ giúp nên không thể tiến hành được việc tiếp cận nạn nhân để đánh giá, lên kế hoạch hỗ trợ. Trong khi đó, phường cũng tư vấn đề nghị hỗ trợ pháp lý cho cháu bé những gia đình từ chối. Bởi vậy, hiện giờ chúng tôi vẫn chưa thể xử lý thêm”, bà Nguyễn Thuận Hải cho biết.

Ông Nguyễn Văn Bái – Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, nhận được thông tin sự việc, Sở đã có chỉ đạo cụ thể đến phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, sở đã có chỉ đạo phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em thuộc sở đã có các cuộc làm việc với UBND TP. Thái Bình, phòng LĐTB&XH TP. Thái Bình và UBND phường Trần Lãm nơi xảy ra sự việc để đề nghị xác minh làm rõ. Cơ quan công an đã đề nghị các ngành chức năng bình tĩnh trong xử lý vấn đề, để cho các đơn vị nghiệp vụ công an tổ chức điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Văn Bái cho biết.

Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, những người thân trong gia đình nữ sinh bị xâm hại đều công tác trong các cơ quan nhà nước nên họ hiểu vấn đề này phải giải quyết thế nào, và họ cũng tin tưởng sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý các đối tượng đã có hành vi đồi bại với nữ sinh.

Chúng tôi tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Hải Ninh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP