Pháp luật

Nữ nhân viên viễn thông trộm hàng trăm triệu từ tài khoản của cán bộ hưu trí

Ngày 26/11, tin từ Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Minh (SN 1990, trú xã Trung Thành, huyện Nông Cống) là nhân viên hợp đồng của Trung tâm viễn thông trên địa bàn về hành vi Trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Minh tại cơ quan công an

Theo cơ quan điều tra, giai đoạn từ 2019 đến tháng 5/11/2022, Nguyễn Thị Minh là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Viễn thông tại huyện Nông Cống. Minh được giao nhiệm vụ chi trả lương hưu và phụ cấp cho cán bộ hưu trí nông thôn, cán bộ bán chuyên trách hiện đang sinh sống tại các xã Tế Lợi, Trung Thành, Trung Chính, huyện Nông Cống.

Trong quá trình làm việc, Nguyễn Thị Minh biết được tài khoản ngân hàng và mật khẩu tài khoản được cài đặt trên điện thoại. Sau khi nghỉ làm nhân viên hợp đồng tại Trung tâm viễn thông từ ngày 5/11 và nắm bắt được thời gian chi trả lương vào tài khoản đã đăng ký, Minh đã dùng thủ đoạn đến gặp khách hàng với lý do đổi mật khẩu tài khoản đã được cài đặt trên điện thoại di động. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết về công nghệ, đối tượng đã thao tác trên điện thoại của khách hàng, chuyển tiền từ tài khoản của bị hại vào tài khoản của mình rồi chiếm đoạt.

Cơ quan Công an xác định chỉ trong thời gian ngắn, với thủ đoạn trên Minh đã lừa đảo 21 người, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện Nguyễn Thị Minh đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hồ Tuyên

Nguồn tin: Báo Công an Tp Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP