Pháp luật

Nữ nhân viên ngân hàng kể lại thời khắc sinh tử trước họng súng của tên cướp

Chị Đặng Thị Cẩm Chi, thủ quỹ chi nhánh Ngân hàng Sacombank (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) kể lại, nghi can đã trèo lên quầy giao dịch chĩa súng vào người chị, buộc phải đưa tiền "nếu không đưa là chị chết”.

Theo lời kể của các nhân viên làm việc tại Chi nhánh Ngân hàng Sacombank (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), khoảng 11h ngày 17/4, một thanh niên -sau đó được xác định tên là Nguyễn Tấn Phát (26 tuổi, quê Bình Phước) đi bộ vào ngân hàng.

Đối tượng đến ngồi ở băng ghế đặt dưới tầng trệt quan sát. Khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa nghỉ trưa, chị Nguyễn Vũ Bích Thảo, Phó phòng giao dịch của ngân hàng đến hỏi Phát cần làm thủ tục gì để nhân viên ngân hàng phục vụ thì đối tượng trả lời "đang chờ bạn".

Bảo vệ ngân hàng vừa đóng cửa chính (cửa cuốn) thì Phát bất ngờ lấy khẩu súng giấu trong áo khoác đen và bắn một phát chỉ thiên lên trần nhà khiến những người có mặt trong ngân hàng hoảng loạn.

Đối tượng ném ba lô màu đen cho chị Đặng Thị Cẩm Chi (thủ quỹ ngân hàng) và chồm lên quầy giao dịch quát lớn: “Tiền này không phải của chị mà là của ngân hàng. Chị không đưa là chị chết”.

Bị đối tượng chĩa súng vào người, Chị Cẩm Chi đành phải lấy các cọc tiền từ trong tủ bỏ vào balo của Phát.

Nghi phạm (vòng đỏ trên) và số tiền bị cướp (vòng đỏ dưới)

Sau khi lấy tiền, Phát chĩa súng về phía anh Lường Huy Phượng (bảo vệ ngân hàng) đang quay lưng về phía Phát, yêu cầu mở cửa. Thấy anh Phượng không thực hiện, đối tượng này nổ súng bắn nhân viên bảo vệ này.

Dù bị thương, anh Phượng quay lại dùng hết sức chống trả, vật lộn với đối tượng. Rất may sau đó 2 khách hàng đến ngân hàng giao dịch là anh Nguyễn Đốc Phong và anh Bùi Nhật Huy và lực lượng Công an huyện Bàu Bàng kịp thời có mặt hỗ trợ anh Phượng và khống chế được đối tượng.

Trong quá trình vật lộn với nhân viên bảo vệ ngân hàng, Phát cũng bị thương ở phần đầu, chảy máu khá nhiều.

Nghi phạm Nguyễn Tấn Phát

Sau khi khống chế nghi can, lực lượng công an thu giữ tang vật gồm 1 khẩu súng dạng ổ xoay; 1 ba lô màu đen, bên trong chứa nhiều cọc tiền có tổng giá trị hơn 700 triệu đồng; 1 túi nilong bên trong có 6 viên đạn.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Nguyễn Tấn Phát khai nợ tiền vay của một công ty tài chính 20 triệu đồng. Do không có khả năng trả nợ và bị công ty tài chính dọa giết người thân nên Phát đánh liều đi cướp tiền ngân hàng.

Nghĩ là làm, đối tượng lên mạng xã hội đặt mua 1 khẩu súng kiểu Rulo bắn đạn thể thao với giá 5 triệu đồng cùng 20 viên đạn. Phát đi khảo sát các chi nhánh ngân hàng trên quốc lộ 13, đoạn từ TPHCM đến Bình Phước để lựa chọn nơi nào vắng vẻ để thực hiện hành vi cướp giật. Đối tượng chọn Ngân hàng Sacombank (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) vì thấy chi nhánh này khá vắng người đến giao dịch.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Bàu Bàng cho biết đã đề xuất Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng đột xuất cho bảo vệ, nhân viên ngân hàng và quần chúng trực tiếp tham gia khống chế và bắt giữ đối tượng nguy hiểm này.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP