Pháp luật

Lời khai nghi phạm cướp ngân hàng Sacombank ở Bình Dương

Tại cơ quan công an, nghi phạm cướp ngân hàng Sacombank ở Bình Dương khai do bị mắc nợ nên làm liều.

Tối 17/4, lực lượng công an vẫn đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và lấy lời khai nghi phạm cướp ngân hàng Sacombank (huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Nghi phạm khai tên Nguyễn Tấn Phát (SN 1997, HKTT huyện Chơn Thành, Bình Phước). Do không có tiền tiêu xài và trả nợ, Phát đặt mua súng, đạn qua mạng xã hội để đi cướp ngân hàng.

Khoảng 10h ngày 17/4, Phát mang theo súng đi đến ngân hàng Sacombank (tại thị trấn Lai Uyên, Bàu Bàng), giả vờ làm khách hàng. Đến khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa để nghỉ trưa, thấy trong quầy giao dịch vắng người, Phát bất ngờ rút súng thủ sẵn trong người bắn chỉ thiên lên trần nhà và đe dọa nhân viên ngân hàng: “Tiền là của ngân hàng, không phải của chị, chị không đưa là chị chết”.

Nghi phạm bị khống chế.

Quá lo sợ, nhân viên đã lấy tiền bỏ vào túi xách của nghi phạm. Khi cầm balo tiền, Phát chạy ra hướng cửa chính, thì phát hiện bảo vệ đang đóng cửa cuốn. Lúc này, Phát giằng co với bảo vệ để thoát thân. Lợi dụng sơ hở của Phát, các nhân viên đã cùng nhau khống chế được nghi phạm giao công an xử lý.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng, 6 viên đạn và số tiền 800 triệu đồng mà Phát vừa cướp được. Qua làm việc ban đầu, Phát khai mua súng qua mạng xã hội rồi nhiều lần đến ngân hàng giả làm khách giao dịch trước khi ra tay.

Trước đó, 2 vụ các nghi phạm sử dụng súng để cướp ngân hàng trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Tuy nhiên, trong cả ba vụ, lượng lực chức năng đã phối hợp tốt với quần chúng nhân dân khống chế, bắt giữ ngay được các nghi phạm.

Tang vật vụ án.

Tác giả: Dương Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP