Giải trí

Nữ DJ bị đuổi khỏi máy bay là ai?

DJ Soda chia sẻ về khó khăn cô gặp phải trong quá trình hoạt động dưới vai trò DJ. Cô từng đối mặt với rắc rối, lời miệt thị liên quan đến ngoại hình.

Ngày 26/4, News1 đưa tin trong chuyến bay đáp tới Los Angeles, nữ DJ Soda bị đuổi khỏi máy bay vì mặc quần in từ ngữ nhạy cảm. Đây là quần áo do một hãng thời trang Mỹ tài trợ cho cô.

Trước đó, Soda không gặp vấn đề gì khi làm thủ tục check-in hay ngồi vào chỗ của cô. Về sau, một nhân viên bất ngờ thu xếp hành lý và yêu cầu cô di chuyển ra khỏi máy bay.

Nữ DJ cho biết đề nghị thay quần áo của cô bị phớt lờ, nên cô buộc cởi bỏ trang phục trước mặt mọi người tại nơi công cộng để được lên máy bay. Nhân viên hãng hàng không mỉa mai Soda rằng cô "đáng lẽ có thể cởi quần sớm hơn". Sự cố khiến chuyến bay bị hoãn một tiếng.

Sau khi Soda chia sẻ thông tin vụ việc trên mạng xã hội, khán giả thể hiện sự tức giận trước hành động của nhân viên chuyến bay. Họ cho rằng hãng hàng không nên có biện pháp xử lý phù hợp, lịch sự hơn nếu Soda mặc trang phục sai quy định. Thậm chí, một số người khẳng định đây là hành động phân biệt chủng tộc.

Trước đó, Soda cũng nhiều lần lên tiếng về khó khăn cô gặp phải trong quá trình hoạt động dưới vai trò DJ. Cô dùng sức ảnh hưởng của mình để nêu suy nghĩ, bày tỏ quan điểm cá nhân, đồng thời lên án vấn đề cô cho là sai trái.

DJ Soda bị đuổi khỏi máy bay vì mặc quần in từ ngữ nhạy cảm. Ảnh: @deejaysoda.

"Chỉ có vẻ ngoài mà không có thực lực"

DJ Soda vốn nổi tiếng với gương mặt cuốn hút và thân hình nóng bỏng, gợi cảm. Cô có cộng đồng người hâm mộ đông đảo tại khu vực châu Á. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nữ DJ gặp phải nhiều định kiến, lời miệt thị, chê bai.

Soda tiết lộ cô biết không ít khán giả nghĩ cô tham dự chương trình âm nhạc chỉ để "mua vui", tuy nhiên, cô hy vọng họ có thể cho âm nhạc của mình một cơ hội.

Trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, DJ Soda không thể đi lưu diễn. Cô quyết định ghi âm, sáng tác sản phẩm âm nhạc mới và thực hiện nhiều buổi phát sóng trực tiếp tại nhà. Tuy nhiên, nữ DJ thừa nhận cô từng ngại livestream vì "nó sẽ tồn tại lâu dài trên YouTube, và mọi người có thể nhớ đến nó trong thời gian dài, qua đó đủ loại nhận xét được để lại".

"Lúc đầu, tôi thấy rất nhiều bình luận có ý kiến ​​và nội dung tiêu cực. Tôi bị tổn thương. Nhưng giờ, khi đọc chúng, tôi cảm thấy mình có thể phát triển bản thân từ lời nhận xét đó và tiến bộ hơn. Tôi đã vượt qua chúng. Giờ tôi thật sự hạnh phúc khi thực hiện phát sóng trực tiếp", cô nói.

Chia sẻ với SCMP, Soda thừa nhận cô biết đến những lời bình phẩm liên tục khẳng định cô "chỉ có vẻ ngoài mà không có thực lực".

"Có rất nhiều người nói rằng tôi chỉ giả vờ làm DJ, hoặc tôi chỉ biểu diễn chứ không phải là DJ thực sự, và vô số điều khác nữa. Nhưng tôi muốn mọi người biết tôi làm việc chăm chỉ như nào cho sự nghiệp của mình", Soda bày tỏ.

DJ thừa nhận cô biết nhiều người chỉ trích mình chỉ có ngoại hình mà không có thực lực. Ảnh: @deejaysoda.

Theo Soda, cô có phong cách riêng, không giống với DJ nào khác, và cô muốn công chúng hiểu bên cạnh phần trình diễn của cô, âm nhạc cũng rất quan trọng.

Nữ DJ thừa nhận cô phải tạm dừng sử dụng mạng xã hội trong một năm vì phản ứng trái chiều cô nhận được. Cô mong muốn để bản thân nghỉ ngơi và không bận tâm điều gì. Tuy nhiên, cô dần thay đổi cách suy nghĩ.

"Sau khi tôi ngừng dùng một năm, không còn có bình luận nào về tôi. Tôi nhận ra không có lời nhận xét nào còn đáng sợ hơn là có nhận xét tiêu cực, do vậy, tôi bắt đầu tiếp nhận tất cả nhận xét, cố gắng biến chúng thành thứ mà tôi có thể phát triển từ đó", DJ Soda bày tỏ.

Bị quấy rối tình dục

Vào tháng 1, truyền thông Hàn Quốc đưa tin con trai của một ứng cử viên tổng thống viết bình luận quấy rối tình dục dưới ảnh của vài ngôi sao nữ, trong đó bao gồm DJ Soda.

"(Ăn mặc như này) như thể đang nói cô ấy muốn người khác chạm vào cơ thể mình", Star Daily News trích dẫn một trong số bình luận về DJ Soda.

Trên tài khoản mạng xã hội chính thức, nữ DJ bày tỏ sự tức giận. "Chúng tôi có thể ăn mặc theo cách chúng tôi muốn. Nguyên nhân của tấn công tình dục không đến từ nạn nhân", Soda phản hồi.

Ngày 28/4, tạp chí dành cho nam giới MAXIM thông báo chọn DJ Soda làm người mẫu trang bìa của số báo tháng 4. Số báo có chủ đề "tự do mặc những gì tôi muốn", giống với thông điệp nữ DJ từng truyền tải.

Trả lời phỏng vấn của MAXIM, Soda nhấn mạnh: "Những người quy chụp rằng phụ nữ bị tấn công tình dục vì họ ăn mặc hở hang là sai".

Nữ DJ chia sẻ: "Vì công việc của tôi, một số người công khai hỏi tôi đã dùng ma túy chưa. Tôi không hút thuốc hay uống cà phê. Tôi thậm chí không uống rượu. Thật đáng buồn khi chỉ vì vẻ bề ngoài mà tôi bị coi là người xấu, người chỉ có ngoại hình mà không có thực lực, người có tính cách tệ, người đáng bị quấy rối tình dục".

Đây không phải lần đầu tiên DJ Soda bị quấy rối tình dục. Vào tháng 1/2019, Soda lên tiếng tố cáo một nam DJ người Pháp cố tình nhắn tin quấy rối cô. Cụ thể, anh ta dùng từ ngữ thô tục, phản cảm để miêu tả một bộ phận trên cơ thể cô. Khi Soda có động thái phản ứng, nam DJ lập tức bảo rằng đó "chỉ là trò đùa".

"Tôi từng bị quấy rối tình dục bởi rất nhiều người trong đời, có rất nhiều trường hợp không thể tưởng tượng nổi. Tôi chịu đựng chúng, do tôi sợ bị trả thù vì là người nổi tiếng. Tuy nhiên, giờ tôi không muốn bị tổn thương nữa", Soda nói.

DJ Soda cho biết cô từng bị quấy rối tình dục nhiều lần. Ảnh: Naver.

Tình yêu dành cho âm nhạc

DJ Soda tên thật là Hwang So Hee, sinh năm 1986. Cô được công chúng mệnh danh là "phù thủy âm nhạc" của Hàn Quốc. Năm 2019, cô đoạt giải thưởng Hallyu Hàn Quốc vì góp phần phát triển và quảng bá văn hóa quốc gia. Soda được xem như một trong những nữ DJ nổi tiếng nhất châu Á. Hiện tài khoản mạng xã hội của cô có hơn 4,3 triệu người theo dõi.

Nghệ danh Soda của cô xuất phát từ biệt danh thời đi học "hwangso-da", từ chỉ "bò" trong tiếng Hàn.

Trả lời phỏng vấn của HYBEBAE, Soda tiết lộ cô bắt đầu nghe hip-hop từ cấp hai. Thể loại nhạc này luôn giúp cô có được tâm trạng thoải mái.

"Khi tôi buồn, nó sẽ làm tôi vui lên, và khi tôi vui, nó giúp tôi trở nên phấn khích hơn. Đối với tôi, nó không chỉ đơn thuần là âm nhạc, mà còn là phương tiện để chữa lành bản thân", Soda chia sẻ.

Nữ DJ tiết lộ đối với cô, nhạc hip-hop từng là "hình thức nổi loạn nhằm chống lại những khuôn mẫu truyền thống, bảo thủ của cha mẹ". Do vậy, cô theo học đại học để trở thành nữ diễn viên nhạc kịch, và cô muốn thử sức với lĩnh vực trị liệu bằng âm nhạc. Trong quá trình học tập, cô tình cờ phát hiện ra bàn xoay DJ. Cô bắt đầu chơi DJ như một sở thích cá nhân.

Chia sẻ với SCMP, Soda cho rằng nghe nhạc luôn là "trải nghiệm trị liệu", và cô muốn chia sẻ điều đó với người khác.

"Tôi mê hip-hop, thứ giúp chữa khỏi trái tim tôi khi tôi buồn, vì nó khiến tôi cảm nhận được từng nhịp đập. Tôi bắt đầu nhận ra mình muốn làm DJ", Soda bày tỏ.

Soda cho biết cô chưa từng nghĩ bản thân sẽ trở nên nổi tiếng như này.

"Tôi vẫn không biết chính xác lý do mọi người yêu thích tôi, nhưng tôi nghĩ đó có thể là vì hình ảnh tươi sáng của tôi. Tôi luôn hạnh phúc và thể hiện cảm giác tích cực. Mọi người nhận xét dưới bài đăng của tôi rằng lúc nào tôi cũng cười", Soda nhận xét.

Theo Soda, có rất nhiều người hâm mộ nữ nhìn thấy cô và nhận ra họ cũng có thể trở thành DJ. "Họ chia sẻ với tôi như vậy. Đó thực sự là nguồn cảm hứng để tôi tiếp tục bước đi trên con đường này", nữ DJ bày tỏ.

DJ Soda coi âm nhạc như một phương thức trị liệu. Ảnh: Naver.

Tác giả: Thúy Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: DJ Soda ,bị đuổi ,Nữ DJ ,máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP