Kinh tế

Nữ đại gia quyền lực, sắc sảo của tập đoàn nghìn tỷ, chồng con vừa dính vào vòng lao lý đã đứng lên làm TGĐ

Nữ đại gia không chỉ là một người phụ nữ đảm đang mà còn là một cánh tay đắc lực của chồng, cũng là một phần linh hồn không thể thiếu của tập đoàn.

Bà Phạm Thị Nụ (SN 1957) – Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của tập đoàn Tân Hiệp Phát; vợ của ông Trần Quí Thanh là cái tên không xa lạ trong giới kinh doanh. Hiện bà là cổ đông lớn nhất của tập đoàn: góp 150,4 tỷ đồng, chiếm 54,493% vốn điều lệ

Bà Nụ từng là cô gái đẹp từ trong “trứng nước”. Từ nhỏ, bà đã học cách sống tự lập, mạnh mẽ để tự bảo vệ bản thân, tự tay kiếm tiền để không cần lệ thuộc vào bất kỳ ai. Năm 1979, bà cùng ông Thanh chính thức nên duyên chồng vợ.

Song ngay sau tuần trăng mật, đôi vợ chồng trẻ đã lâm phải khó khăn. Bố ông Thanh đã giao lại toàn bộ tài sản cho người con nuôi. Vợ chồng bà chỉ được nhận 1 cái giường, 2 cái chén, 2 đôi đũa cùng 1 cái đi văng cũ.

Ông Thanh chết lặng. Bà Nụ lại xem như không có gì. Sau đó bà có bầu nhưng hằng ngày vẫn chạy lên núi Bà Đen (Tây Ninh) bán đường. Khi có con bà bắt đầu bận rộn theo đúng nghĩa người phụ nữ nội trợ.

Năm 1994, tập đoàn bắt đầu thành lập, tần suất làm việc của ông Thanh càng bận hơn. Bà kể ông Thanh chưa từng có thời gian chơi đùa hay ẵm bồng một đứa con nào, lúc vui nhất cũng chỉ hôn lên trán, bẹo má một chút. Còn lại mọi thứ đều một tay bà lo.

Bà chấp nhận đứng sau làm chỗ dựa vững chắc cho chồng , gánh vác gia đình để chồng có thể “vươn ra biển lớn”. Bà luôn cùng ông đồng cam cộng khổ, đồng hành chia sẻ dù là lúc thất bại hay khi thành công.

Nữ đại gia không chỉ là một người phụ nữ đảm đang mà còn là một cánh tay đắc lực của chồng, cũng là một phần linh hồn không thể thiếu của tập đoàn. Hầu như, từng ngóc ngách trong văn phòng hay công xưởng bà đều có thể nắm rõ trong bàn tay.

Nhân viên của tập đoàn đều biết, vai trò của ông Thanh trong việc giỏi dùng người, đẩy mạnh kinh doanh. Nhưng đến khi sản phẩm đã thành lại là công việc của bà Nụ. Bà sẽ dùng những chính sách đặc biệt, ưu đãi với khách hàng.

Nhân viên của tập đoàn mỗi dịp Tết đều nhận được hàng nghìn lọ mắm do bà Nụ chuẩn bị, chế độ lương thưởng cho nhân viên cũng được bà đặc biệt để tâm. Cái tên gọi “chị Nụ” luôn được mọi người trong công ty ưu ái dành cho bà.

Ông Thanh từng chia sẻ với các con của mình “Yếu tố má tụi con xinh đẹp không phải lý do chính ba lấy má, mà vì đã sớm biết đó là cô gái nhẹ nhàng ý tứ, tháo vát trong chuyện làm ăn, sống có trách nhiệm, không ăn chơi đua đòi”.

Khi chồng và 2 con gái “ngã ngựa” – bị khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, nữ đại gia quyết định đứng lên chèo lái tập đoàn. Bà đã trở thành người đại diện pháp luật, tiếp tục được công việc kinh doanh đạt thành tựu tốt.

Mới đây (24/11), ông Trần Quí Thanh và 2 con gái bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 767 tỷ đồng. Dư luận lần nữa đổ dồn về phía bà Nụ, xem có động thái gì hay không.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP