Trong nước

Nóng: Xáo trộn lớn nhân sự quan trọng tại Bộ Công Thương

Theo thông tin của PV Tiền Phong, ngày 24/10, Bộ Công Thương đã có một loạt thay đổi nhân sự lãnh đạo các cục, vụ quan trọng của ngành. Đây là lần xáo trộn nhân sự lớn nhất của ngành công thương kể từ năm 2018 đến nay.

Cụ thể, theo quyết định của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, lãnh đạo Bộ đã quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, sang giữ chức Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ.

Vị trí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ được giao cho ông Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực.

Một trong những nhân sự ‘xáo trộn’ lần này của Bộ Công Thương là nguyên Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Hòa được điều động, bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực.

Theo nguồn tin của PV Tiền Phong, các vị trí được ‘xáo trộn’ trong đợt này của Bộ Công Thương là khởi đầu cho việc tiếp tục sắp xếp lại một số nhân sự trong ngành. Các nhân sự được ‘đổi vai’ đều có quá trình công tác và kinh nghiệm nhiều năm tại Bộ Công Thương và được đào tạo bài bản.

Việc xáo trộn 3 vị trí quan trọng của Bộ Công Thương này là đợt ‘xáo trộn’ lớn đầu tiên dưới thời Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.

Việc xáo trộn 3 vị trí quan trọng của Bộ Công Thương này là đợt ‘xáo trộn’ lớn đầu tiên dưới thời Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.

Trước đó, hồi đầu năm 2018, Bộ Công Thương cũng thực hiện một loạt quyết định bổ nhiệm và điều động nhân sự tại nhiều vụ, cục và đơn vị có liên quan.

Cụ thể, ông Đặng Hoàng Hải, đang là Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ được điều động về giữ chức Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số. Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Vụ trưởng Vụ Pháp Chế đảm nhận chức vụ Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Anh Sơn – nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách – Chiến lược Công nghiệp giữ chức Vụ trưởng Vụ Pháp Chế. Ông Tạ Hoàng Linh – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại sẽ thay ông Đặng Hoàng Hải giữ chức Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ. Còn bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững.

Ngoài ra từ thực tế nhu cầu công việc, năng lực cán bộ và nguyện vọng của cá nhân, ông Đặng Huy Cường, Vụ trưởng Vụ tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững được điều động giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ được đề xuất làm Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đây được xem là lần thay đổi điều động nhân sự lớn nhất kể từ thời điểm Bộ Công Thương thay đổi cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn của Quyết định 98 của Chính phủ.

Trước đó, hồi tháng 8/2017, Bộ Công Thương cũng thực hiện đợt công bố nhân sự lớn chưa từng có với một loạt chức danh phụ trách gồm các cục, vụ như Cục Công Nghiệp, Cục Quản lý Cạnh tranh, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số…

Tác giả: Phạm Tuyên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP