Thế giới

NÓNG: Vũ khí hạng nặng Nga tràn qua biên giới, Kiev tuyên bố thương vong quân sự đầu tiên

Đây là xác nhận đầu tiên của Ukraine về thương vong quân sự sau khi Nga phát động "chiến dịch đặc biệt".

Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết, xe tăng và các thiết bị quân sự hạng nặng của Nga đã tràn qua biên giới nước này ở một số khu vực phía bắc, cũng như từ bán đảo Crimea mà Nga đã sáp nhập ở phía nam.

Bên cạnh đó, biên phòng Ukraine thông báo, một quân nhân của họ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của phía Nga dọc theo biên giới với Crimea. Đây là xác nhận đầu tiên của Ukraine về thương vong quân sự sau khi Nga phát động "chiến dịch đặc biệt".

Theo ghi nhận của biên phòng Ukraine, các lực lượng Nga đã vượt qua biên giới Ukraine và tiến vào các vùng Chernihiv, Kharkiv và Luhansk.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các lực lượng của họ đang quyết liệt chống lại cuộc tấn công từ Nga, và đã gây ra những tổn thất nhất định cho Moscow.

"Lực lượng Phòng vệ Quốc gia, sử dụng quyền tự vệ theo điều 51 của Hiến chương Liên hợp quốc đang chống lại những nỗ lực của kẻ thù nhằm đột nhập biên giới quốc gia. Tình hình đang được kiểm soát. Quân đội Nga đã bị tổn thất" - Bộ Quốc phòng Ukraine nêu rõ trong một thông báo được chia sẻ trên Whatsapp.

Thông báo đồng thời nhấn mạnh rằng "hiện chưa có tổn thất nào trong lực lượng bảo vệ Ukraine".

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP