Kinh tế

Không có hãng bay Việt nào đang bay qua Ukraine

Đại diện Cục Hàng không khẳng định hiện không có hãng hàng không Việt Nam nào đang khai thác đường bay đi qua không phận Ukraine.

Trao đổi với Zing, Cục phó Hàng không Đinh Việt Sơn cho biết hiện Việt Nam chỉ có duy nhất Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga). Tuy nhiên, vị này khẳng định từ rất lâu Vietnam Airlines đã lập kế hoạch bay chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua không phận Belarus và Ukraine.

"Đến thời điểm này có thể khẳng định tình hình căng thẳng tại Ukraine chưa có ảnh hưởng nào tới khai thác quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam", ông Sơn chia sẻ.

Trước đó, cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine thông báo hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận Ukraine đã tạm dừng. Cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về những thay đổi trong quá trình sử dụng không phận Ukraine.

Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định hiện không có hãng bay Việt nào có đường bay quốc tế qua không phận Ukraine. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngay sau đó, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo nguy cơ cao với hoạt động hàng không dân sự gần biên giới Ukraine. “Các hãng hàng không cần lưu ý (khu vực gần biên giới Ukraine) đang là khu vực xung đột”, EASA thông báo.

EASA cũng khuyến cáo các hãng hàng không cảnh giác cao độ và tránh vận hành trong vùng không phận cách biên giới Ukraine - Nga khoảng 100 dặm.

Phía Nga cũng đã gửi thông báo đến các phi công, trong đó nói rõ quyết định đóng cửa một phần không phận trong vùng thông báo bay Rostov ở phía Đông biên giới với Ukraine “để đảm bảo an toàn” cho các chuyến bay dân sự.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP