Số hóa

Nóng: Spotify tràn ngập clip 18+, nghi bị hacker tấn công!

Nhiều người dùng toàn cầu đều không khỏi bất ngờ khi vô tình xem phải những clip 18+ này trên Spotify.

Spotify vốn được biết đến là một trong những nền tảng phát nhạc trực tuyến uy tín nhất toàn cầu hiện nay, với kho nhạc bản quyền khổng lồ, nhiều tính năng đặc sắc và tính ổn định trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên mới đây, trên ứng dụng này đã xảy ra một sự cố kỳ lạ khiến nhiều người dùng không khỏi thắc mắc.

Cụ thể, vào đầu tuần này (ngày 20 - 21/5), một lượng lớn người dùng Spotify toàn cầu cho biết họ đã xem được những clip 18+ "full không che" ngay trên Spotify. Clip được hiển thị trong MV tích hợp trên giao diện phát nhạc của ứng dụng này. Sự cố xảy ra khi người dùng phát bài hát J’adore của Váleria Almeida.

Hình ảnh nhạy cảm được người dùng chụp lại từ clip phát trên Spotify mới đây

Trong clip của bài hát xuất hiện hình ảnh một chàng trai đang khoe "của quý", một số người khác thậm chí còn xem được clip có hành động "tự sướng" và hành vi quan hệ tình dục. Các hình ảnh này hoàn toàn không gắn cảnh báo hay nhãn mác 18+, cũng không được làm mờ hay làm nhiễu để hạn chế người xem.

Điều này làm dấy lên suy đoán về việc nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất hành tinh đã có dấu hiệu bị hack. Tuy nhiên, phía Spotify chưa lên tiếng đính chính về vụ việc này. Đến tối ngày 21/5, bài hát nêu trên đã được gỡ bỏ khỏi nền tảng.

Được biết, "Music Video" (MV) là tính năng mà Spotify bổ sung vào hồi tháng 3/2024. Ban đầu, tính năng này được thử nghiệm và chỉ hỗ trợ một số bài hát tại một số quốc gia. Spotify dự tính sẽ mở rộng bộ sưu tập MV của mình cho nhiều bài hát hơn trong tương lai.

Người dùng có thể xem MV thông qua giao diện phát nhạc "Now Playing" trên các bài hát được hỗ trợ. Khi nhấn vào nút "Chuyển sang Video", bài hát sẽ được tải lại và MV sẽ xuất hiện giữa màn hình. Để xem toàn màn hình, người dùng có thể xoay ngang điện thoại. Nếu muốn quay lại giao diện truyền thống, người dùng chỉ cần ấn vào nút "Chuyển sang Âm thanh".

Tác giả: Tạ Ngô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: clip 18+ ,Spotify

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP