Thế giới

NÓNG: Nga tấn công căn cứ quân sự cực lớn của Ukraine, mục tiêu ở vị trí đặc biệt nhay cảm

Đây dường như là cuộc tấn công xa nhất về hướng Tây kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và mục tiêu nằm ngay sát với biên giới một nước NATO.

Hãng thông tấn Reuters vừa dẫn lời giới chức Ukraine cho biết, sáng hôm nay Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào một cơ sở quân sự rộng lớn của Ukraine ở gần biên giới với Ba Lan.

Theo Reuters, đây dường như là cuộc tấn công xa nhất về hướng Tây kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và sát với biên giới một quốc gia thành viên NATO.

“Những kẻ chiếm đóng đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế ở Yavoriv”, thông báo của chính quyền quân sự khu vực Lviv cho biết. “Theo dữ liệu sơ bộ, chúng đã bắn đi 8 tên lửa”.

BInh lính Ukraine di chuyển gần một cây cầu bị phá hủy trong khi Nga vẫn tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tấn công tại thị trấn Irpin ngoại ô Kyiv, Ukraine, ngày 12 tháng 3 năm 2022. Ảnh: Reuters

Các báo cáo ban đầu cho thấy chưa có ai tử vong nhưng thông tin về những người bị thương đang được làm rõ”, Anton Mironovich, phát ngôn viên Học viện Lục quân, Quân đội Ukraine chia sẻ trên hãng tin Interfax Ukraine.

Mục tiêu bị tấn công là một cơ sở quân sự rộng 360 km2 cách biên giới Ba Lan chưa đầy 25 km. Đây là một trong những cơ sở lớn nhất và rộng nhất của Ukraine ở miền tây đất nước. Ukraine tổ chức hầu hết các cuộc tập trận với NATO tại địa điểm này.

Thông tin tiếp tục cập nhật.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP