Thể thao

NÓNG: Malaysia muốn kiện BTC AFF Cup để đòi lại công bằng sau khi thua đậm Việt Nam

Theo thông tin có được từ truyền thông Malaysia, thì Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang muốn nói chuyện rạch ròi với BTC AFF Cup 2021 để đòi lại công bằng sau trận thua đậm 0-3 của tuyển Malaysia trước Việt Nam.

Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trước Malaysia trong trận đấu được HLV Park Hang Seo gọi là chung kết bảng B AFF Cup 2020 vào tối ngày 12/12. 3 điểm có được giúp Việt Nam cân bằng điểm số với Malaysia và Indonesia khi lúc này mỗi đội đều đã có cho mình 6 điểm.

Những người đã lập công để giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo đánh bại Malaysia 3-0 lần lượt là Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức. Chiến thắng mãn nhãn này cũng giúp Việt Nam mở toang cánh cửa và bán kết.

Khỏi phải nói thì cũng biết người hâm mộ Malaysia thất vọng đến nhường nào trước màn trình diễn của các cầu thủ. Nhưng đây là trận đấu mà lực lượng của "Hổ Mã Lai' đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi 4 ca dương tính với Covid-19, 1 ca chấn thương, và cuối cùng là trường hợp của trung vệ Dion Cools chưa kịp trở về từ châu Âu. Vì thế giới chuyên môn lẫn một bộ phận người hâm mộ Malaysia tin rằng họ thua vì chịu thiệt từ quyết định của BTC AFF Cup 2021. Cụ thể trước đó BTC giải đã không chấp thuận để Malaysia bổ sung cầu thủ.

Malaysia thi đấu rệu rã trước Việt Nam

Thậm chí, theo thông tin có được từ truyền thông Malaysia thì Liên đoàn Bóng đá nước này (FAM) còn đang muốn 'nói chuyện rõ ràng' với BTC AFF Cup để đòi lại công bằng cho đội nhà.

"Ông Hamidin Mohd Amin (Chủ tịch FAM) trong hôm nay sẽ trực tiếp nói chuyện với BTC AFF Cup 2020 về lý do dẫn đến việc tuyển Malaysia không thể bổ sung cầu thủ thủ. Ông Hamidin Amin cho rằng đáng lẽ mọi thứ phải được giải quyết trước trận đấu quan trọng gặp Việt Nam."

"Hy vọng rằng những cầu thủ đã hoàn tất thủ tục đăng ký có thể di chuyển tới Singapore để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Giờ chỉ còn 16 cầu thủ trong tay HLV Tan Cheng Hoe, chúng tôi cũng chỉ còn đúng 3 trung vệ. Vậy nếu có thêm bất cứ biến cố nào, chúng tôi ĐT Malaysia thậm chí còn chẳng đủ 11 người để đá", nhà báo Hafizuddin Omar của tờ Sukanz (Malaysia) cho biết.

Ông Tan Cheng Hoe chỉ đăng ký 24 cầu thủ Malaysia cho AFF Cup 2020

Những sự bất bình của giới truyền thông Malaysia và chủ tịch FAM là có thể hiểu được, bởi họ đang ở vào tình cảnh rất ngặt nghèo về mặt lực lượng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng chính HLV Tan Cheng Hoe đã rất tự tin khi chỉ đăng ký 24 cầu thủ cho AFF Cup 2020, dù BTC cho phép mỗi đội đem sang Singapore 30 cầu thủ để phòng những biến cố có thể xảy ra do dịch Covid-19. Như vậy rõ ràng một phần lỗi đã thuộc về ông Tan Cheng Hoe và cả FAM.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP