Thể thao

NÓNG: Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam, hội quân ngay chiều nay để chuẩn bị cho AFF Cup

HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập bổ sung Hùng Dũng cho chiến dịch AFF Cup 2021. Và ông có đủ cơ sở để đưa ra quyết định này chỉ 3 ngày trước khi chốt danh sách đi Singapore.

Theo đó, lãnh đạo VFF và Hà Nội FC sau cuộc làm việc mới đây đã đi đến quyết định triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên ĐTQG. Ngay trong chiều nay (27/11), tiền vệ này sẽ có mặt tại Vũng Tàu để hội quân cùng các đồng đội.

Còn nhớ cách đây gần 1 tháng, VFF đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Tuy nhiên ở thời điểm đó, phía Hà Nội FC đã có những tư vấn gửi tới các đơn vị liên quan về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho tiền vệ sinh năm 1993.

Dù vậy đến cuộc hội chẩn vào hôm 25/11 vừa qua, các chuyên gia và đội ngũ y tế của Hà Nội FC đánh giá Hùng Dũng hiện đã đủ khả năng để lên tập trung ĐTQG.

Một chi tiết đáng chú ý ở giải đấu năm nay là việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đồng ý cho phép các đội tuyển tăng số lượng cầu thủ dự AFF Cup 2021 lên thành 30 người, thay vì 23 như những giải đấu trước đây. Đây là quyết định nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho mỗi đội bóng dự giải trong bối cảnh bóng đá khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Điều này sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm những tính toán về việc sử dụng nhân sự. Với số lượng cầu thủ được đăng ký lên đến 30 người, thầy Park hoàn toàn có thể tính đến việc cất Hùng Dũng ở vòng bảng để cầu thủ này có thêm thời gian phục hồi, rồi sau đó đến vòng knock-out mới sử dụng.

Tính cả Hùng Dũng, danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam hiện có 35 cầu thủ. Trước khi lên đường sang Singapore vào ngày 1/12, HLV Park Hang-seo sẽ phải loại 5 cầu thủ để chốt danh sách lần cuối.

Đồ họa: Kiên Đàm.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP