Thể thao

NÓNG: Đội bóng từng khiến Thái Lan ôm hận ở giải châu Á mời tuyển Việt Nam sang tranh tài

LĐBĐ Ấn Độ đã gửi lời đề nghị đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 5

Thông tin từ trang ASEAN FOOTBALL cho biết, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) đã gửi lá thư đến VFF để đề nghị đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Ấn Độ nhằm giúp đội bóng này chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại Asian Cup 2023. AIFF cho biết họ muốn tổ chức trận giao hữu ở kỳ FIFA Day vào trung tuần tháng 5, ngay trước thềm Vòng loại giải châu Á.

Hiện tại, đội tuyển Ấn Độ đang xếp thứ 106 trên BXH FIFA. Tại Vòng loại Asian Cup 2023, đội tuyển đến từ khu vực Nam Á sẽ nằm ở bảng D cùng các đội Campuchia, Afghanistan và Hồng Kông (Trung Quốc). Mục tiêu của tuyển Ấn Độ là tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 6 năm sau.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam không cần đá Vòng loại Asian Cup 2023 bởi chúng ta đã giành được 1 suất đi thẳng vào vòng bảng nhờ thành tích vào đến Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á.

Việt Nam có thể sẽ đá giao hữu với Ấn Độ vào tháng 5.

Lúc này, Ấn Độ đang là nhà đương kim vô địch của SAFF Cup (giải Nam Á). Họ đã đánh bại đội tuyển Nepal với tỉ số 3-0 trong trận chung kết diễn ra vào tháng 10/2021. Trong đội hình hiện tại của Ấn Độ đáng chú ý nhất vẫn là tiền đạo kỳ cựu Sunil Chhetri.

Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút sinh năm 1984 đã ghi được 80 bàn thắng sau 125 lần ra sân cho Ấn Độ, đứng thứ 3 trong top những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ ĐTQG còn thi đấu (sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi) và xếp thứ 6 nếu tính các cầu thủ trong mọi thời đại.

Trong quá khứ, Việt Nam và Ấn Độ từng thi đấu với nhau 2 lần. Việt Nam từng thắng Ấn Độ 2-1 tại giải giao hữu LG cup 2004. Đến năm 2010, chúng ta thua đối thủ 1-3 cũng trong 1 trận giao hữu.

Tại VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Ấn Độ từng đánh bại Thái Lan tới 4-1 tại vòng bảng. Mặc dù vậy, họ thua 2 trận còn lại trước UAE và Bahrain rồi bị loại.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP