Thể thao

NÓNG: 5 cầu thủ bán độ, bóng đá Indonesia chấn động

Dàn xếp tỉ số vẫn luôn là một vấn nạn với bóng đá Đông Nam Á.

Theo thông báo từ Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI), 5 cầu thủ Eka Dwi Susanto, Fandy Edy, Ivan Julyandhy, Aray Suhendri và Ade Ivan Hafilah đã bị kết tội liên quan đến sự việc dàn xếp tỉ số tại Liga 2 (hạng 2 Indonesia). Cả 5 cầu thủ trên đều khoác áo CLB Perserang.

Trong đó, Eka Dwi Susanto là người trực tiếp liên hệ với một nhân vật vô danh và được yêu cầu thua 0-2 trong trận gặp RANS Cilegon để nhận được 150 triệu Rp (khoảng 237 triệu đồng). Ngoài ra, cầu thủ này còn được mời "bán" thêm trận tiếp theo với Persekat, cũng với tỉ số 0-2.

Eka Dwi Susanto sau đó rủ rê Fandy Edy, Ivan Julyandhy, Aray Suhendri và Ade Ivan Hafilah tham gia dàn xếp kết quả trận đấu. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ này không thể thao túng hoàn toàn tỉ số khi Perserang lần lượt hòa 0-0 và thua 1-3 trong 2 trận kể trên. Vì lẽ đó, kẻ chủ mưu cũng biến mất mà không trả tiền.

Eka Dwi Susanto đã rủ các đồng đội tham gia bán độ.

Sự việc bại lộ, 5 cầu thủ tham gia bán độ lập tức bị sa thải. PSSI cũng sớm công bố án phạt dành cho 5 cái tên này. Eka Dwi Susanto nhận án nặng nhất, treo giò và cấm đến SVĐ trong 5 năm đồng thời nộp 30 triệu Rp (khoảng 47 triệu đồng) tiền phạt. Các cầu thủ còn lại bị cấm từ 24-48 tháng và phạt 10-20 Rp.

Truyền thông Indonesia lo ngại rằng sự việc lần này chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Trong các giải đấu quốc nội vẫn luôn tồn tại nguy cơ xảy ra dàn xếp tỉ số với các thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn.

Tác giả: Lupo

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP