Thế giới

Nổ nhà máy thuốc súng ở Nga, 16 người chết

Một nhà máy thuốc súng ở vùng Ryazan miền Trung nước Nga bất ngờ phát nổ rồi cháy lớn, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Lính cứu hoả Nga phun nước vào khu nhà máy bị phát nổ. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết vụ nổ xảy ra hôm nay (22/10, giờ địa phương) tại nhà máy thuốc súng Elastik ở vùng Ryazan, cách Moscow hơn 270km. Nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 12 người trong số 16 người thiệt mạng.

"Theo cập nhật mới nhất, 16 người đã thiệt mạng trong vụ nổ. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 12 người, còn 4 người khác chưa tìm thấy", nguồn tin thông báo. Trước đó, một số hãng tin nói rằng số người thiệt mạng là 7, 9 người mất tích.

Hiện vẫn chưa rõ có tổng cộng bao nhiêu người bên trong nhà máy vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Hình ảnh hiện trường cho thấy một nhà kho bị phá nát, muội đen bám vào những mảng tường nham nhở còn lại.

Giới chức địa phương nói rằng một đám cháy đã bùng lên sau vụ nổ, song lính cứu hoả đã dập tắt đám cháy sau vài giờ.

Một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân. Các vụ nổ kho vũ khí, thuốc súng đã xảy ra không ít lần tại Nga và nguyên nhân hầu hết là bởi các vi phạm trong quá trình sản xuất, bảo quản thiết bị nổ.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP