Thế giới

Nhường mặt nạ phòng độc cho bé gái trong đám cháy, lính cứu hỏa tổn thương não

Để cứu bé gái trong đám cháy, anh lính cứu hỏa nhường chiếc mặt nạ chống độc của mình nên bị tổn thương não nghiêm trọng, hiện nhận thức chỉ như đứa trẻ ba tuổi.

Anh Ku Xuehui (30 tuổi), lính cứu hỏa ở Hà Bắc, Trung Quốc bị tổn thương não nghiêm trọng khi chữa cháy tại một khu dân cư hồi tháng 3/2023. Một chiếc xe điện phát nổ là nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn.

Khi Xuehui làm nhiệm vụ tại khu dân cư này, một phụ nữ cầu xin anh cứu con gái cô đang ở nhà một mình trên tầng ba. Khi tìm thấy cô bé bị mắc kẹt trong phòng ngủ, anh nhường chiếc mặt nạ phòng độc chuyên dụng của mình và đưa bé ra khỏi đám cháy.

May mắn là cô bé đã được giải cứu an toàn, nhưng Ku Xuehui lại gặp nạn.

Vợ lính cứu hỏa này cho biết, chồng cô có vẻ hoàn toàn bình thường sau khi cứu bé gái khỏi đám cháy, nhưng một thời gian sau đó lại xuất hiện các dấu hiệu xấu về nhận thức. Anh gặp khó khăn trong việc phát âm và cử động cơ thể. Tình trạng này ngày càng trở nên tồi tệ.

Khi Ku Xuehui đến bệnh viện khám, bác sỹ chẩn đoán có thể anh sẽ không bao giờ hồi phục. Người đàn ông này bị tổn thương não nghiêm trọng vì nhiễm độc sau khi hít phải khói trong vụ hỏa hoạn. Các bác sỹ cho biết nhận thức của anh hiện chỉ như một đứa trẻ ba tuổi.

Người vợ hy vọng Ku Xuehui có thể nói “Anh yêu em” với cô như xưa. (Ảnh: Douyin)

Trong kỳ nghỉ hè, cậu con trai học nội trú trở về nhà để hỗ trợ chăm sóc và phục hồi chức năng cho Ku Xuehui. (Ảnh: Douyin)

Tuy nhiên, bác sỹ nói rằng phép màu vẫn có thể xảy ra nếu bệnh nhân được chăm sóc 24/7 và cung cấp đủ dinh dưỡng.

“Chúng tôi đã đồng ý già đi cùng nhau, mà tại sao chồng tôi lại đột nhiên như đứa trẻ lên ba", người vợ buồn bã chia sẻ. Mong muốn lớn nhất của cô là được nghe chồng nói “Anh yêu em” một lần nữa. Trước đây, Xuehui nói “Anh yêu em” với vợ mỗi ngày. Anh rất bận và chỉ ở nhà vài chục ngày mỗi năm.

Hiện tại, Ku Xuehui vẫn không thể nói những lời yêu thương với vợ, từ duy nhất anh có thể nói là tên của cậu con trai 12 tuổi - Ku Bozun. Vợ con đang hỗ trợ anh phục hồi nhận thức bằng mọi cách.

Người vợ kiên nhẫn dạy chồng đọc và đếm số bằng sách như từng dạy con trai mình. Cô đã đăng video nhật ký về quá trình hồi phục của chồng lên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng. Tài khoản này ban đầu được cô tạo ra để ghi lại quá trình trưởng thành của con trai.

Ku Bozun năm nay mới bước vào cấp hai. Cậu bé sống trong ký túc xá để mẹ có thể tập trung chăm sóc bố. Trong kỳ nghỉ hè, Bozun về nhà cùng mẹ chăm sóc bố. Cậu bé đã giúp bố tập luyện phục hồi chức năng và massage chân cho bố.

“Bố tôi thỉnh thoảng ngâm chân cho tôi khi còn nhỏ. Bây giờ đến lượt tôi làm lại cho bố”, cậu bé nói. Bozun cũng không ngừng trấn an mẹ: “Đừng lo lắng mẹ ạ, bố sẽ bình phục thôi”.

Người lính cứu hỏa này không có anh chị em giúp đỡ, vợ là người duy nhất có thể chăm sóc hằng ngày. Vì thế hằng ngày, đội cứu hỏa đã cử các thành viên thay phiên đến hỗ trợ giúp đồng nghiệp của mình chóng hồi phục.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP